1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
CHIA SẺ KINH NGHIỆM ĐI CHÙA HƯƠNG TẤT TẦN TẬT 2024
Cập nhập: 28/01/2024
Lượt xem: 45
KINH NGHIỆM ĐI CHÙA HƯƠNG TẤT TẦN TẬT 2024
 
 
Chùa Hương ở đâu?


 
Chùa Hương tọa lạc tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km. Nơi đây được mệnh danh là một trong những điểm đến tâm linh đặc sắc bậc nhất ở Hà Nội! Chùa Hương cũng là trung tâm của một quần thể văn hóa, tôn giáo gồm nhiều ngôi đền, chùa cổ kính, thiêng liêng khác.
 
Thời điểm du lịch chùa Hương
 
Bạn có thể đến thăm chùa Hương vào bất cứ thời điểm nào trong năm, cụ thể:
 
Nếu bạn đến thăm chùa Hương vào tháng 1 đến tháng 4:
 

 
Đây là thời điểm diễn ra mùa hàng hương đầu năm nên nơi đây khá đông đúc. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, tươi vui của lễ hội ở đây đấy.
 
Từ tháng 5 đến tháng 9:
 
 
Đây là thời điểm hoa gạo hai bên bờ suối Yến bắt đầu nở rộ. Đến chùa Hương vào thời điểm này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai của thực vật hai bên bờ suối Yến.
 
Từ tháng 10 đến tháng 12:
 
 
Đây là thời gian hoa súng bắt đầu nở. Đến chùa Hương vào lúc này bạn sẽ được hòa mình vào vẻ thơ mộng, lãng mạn của những hoa súng trên mặt nước suối Yến và những hoa lau trắng các cánh đồng cách suối Yến không xa.
 
Những điểm nên ghé thăm tại Chùa Hương
Đền Trình
Là ngôi đền đầu tiên bạn đến sau khi xuống đò. Được xây dựng dưới chân núi Ngũ Nhạc hùng vĩ, hoang sơ.
 
Chùa Thiên Trù
Chùa tọa lạc trên thềm núi Lão, được xây dựng và hoàn thành vào năm 1467. Thời gian đi từ bến đò vào chùa Thiên Trù hết khoảng 40 phút đi bộ.
 
Chùa Giải Oan
Chùa nằm trên con đường đến động Hương Tích, cách khoảng 2,5km nằm trên núi Long Tuyền, mang trên mình nét cổ kính, hoài niệm.
 
Suối Yến
con đường thủy duy nhất để vào chùa Hương, có chiều dài khoảng 4km.
 
Động Hương Tích
Động có hình dáng tựa như một con rồng đang há miệng vờn ngọc. Động Hương Tích ở độ cao 390m, bạn có thể leo bộ hoặc di chuyển bằng cáp treo đều được.
 
Chùa Thanh Sơn
Chùa có cả lối vào từ phía sông và phía núi với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Chùa Thanh Sơn là một trong những ngôi chùa tiêu biểu cho tín ngưỡng mang màu sắc Việt Nam.
 
Động Long Vân
Đi từ bến Long Vân leo cao khoảng 150m là tới chùa Long Vân, đi một đoạn qua eo núi đến động Long Vân. Động Long Vân có không gian thoáng đãng, rộng rãi.
 
Hang Sũng Sàm
Hang Sũng Sàm ở độ cao 100m, cửa hướng Tây Nam và hang rộng khoảng 15m.
 
Chùa Bảo Đài
Chùa nằm dưới chân núi, hiện có phong cách kiến trúc nhà Nguyễn.
 
Động Tuyết Sơn
Động nằm ở giữa núi, đường đến động tương đối dễ. Bên trong có vô số nhũ đá hình thù kỳ lạ và đẹp đẽ.
 
Mua gì về làm quà khi đi Chùa Hương ?
Rau sắng
Rau sắng được rất nhiều người ưa chuộng mỗi khi đến thăm chùa Hương. Loại rau này có thể dùng để nấu canh với cá hay thịt. Tuy nhiên rau này có giá khá đắt do rất khó trồng.
 
Mơ chùa Hương
Mơ chùa Hương được trồng nhiều tại các sườn núi hay thung lũng. Loại mơ này có quả nhỏ, màu vàng, có chỗ có màu đỏ hồng và có một lớp lông tơ ngoài vỏ. Mơ chùa Hương có vị chua nhẹ, có thể dùng làm thức uống giải nhiệt ngày hè.
 
Chè lam
Chè lam thực ra tên của một loại bánh rất nổi tiếng, được xem là đặc sản của Hà Nội. Bánh có vị dẻo thơm quyện cùng vị cay của gừng tạo nên món bánh ngon khó cưỡng.
 
Bánh củ mài
Bánh củ mài cũng là một món đặc sản ở chùa Hương mà bạn nên mua về làm quà. Bánh có vị dẻo dẻo, ngọt dịu, thường được bày bán dưới dạng gói nhỏ.

Hiện nay Hoàng Nam Tourist chúng mình đã có Tour Chùa Hương 1 ngày. Bạn xem lịch trình và Book Tour TẠI ĐÂY nhé
Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào