1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
KINH NGHIỆM ĐI CHÙA TAM CHÚC TẤT TẦN TẬT 2024
Cập nhập: 29/01/2024
Lượt xem: 48
KINH NGHIỆM KHÁM PHÁ CHÙA TAM CHÚC

TẤT TẦN TẬT 2024

 
Giới thiệu về chùa Tam Chúc
 
Chùa Tam Chúc còn được gọi là Thiền viện Tam Chúc nằm ở xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, Việt Nam. Chùa Tam Chúc nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và vị trí đẹp mắt giữa các ngọn núi và hồ. Ngôi chùa này có ba tòa tháp cao lớn biểu trưng cho tam bảo (tam bảo gồm Phật, Dạy và Tăng). Các tòa tháp này được xây dựng theo phong cách kiến trúc Á Đông với sự kết hợp văn hoá giữa Trung Quốc và Ấn Độ.


Ngoài ra, ngôi chùa cũng có các công trình khác như cầu treo dài hàng trăm mét qua hồ Yên Tử hay có vị trí gần điểm du lịch sinh thái Vườn quốc gia Cúc Phương. Không chỉ thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, đây cũng là nơi tổ chức các lễ hội và sự kiện quan trọng của Phật giáo, thu hút hàng ngàn phật tử tham gia mỗi năm.

Đặc biệt, vào năm 2019, chùa Tam Chúc đã được chọn làm địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc (còn được gọi là Lễ Phật Đản) - một sự kiện quan trọng trong Phật giáo quốc tế. Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và ý nghĩa tâm linh sâu sắc, nơi đây đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá văn hóa và tôn giáo của Việt Nam.


Chùa Tam Chúc - Hà Nam thờ ai?
 
Chùa Tam Chúc thờ các vị Phật Quan Âm, Phật A Di Đà, Phật Thích Ca Mâu Ni, sư tổ Đạt Ma, thiền sư Khuông Việt, thiền sư Nguyễn Minh Không, thiền sư Đỗ Pháp Thuận, hoà thượng Thích Thanh Tứ,... đây đề là những vị quốc sư có công lớn trong quá trình phát triển Phật giáo Việt Nam.


Hướng dẫn khám phá chùa Tam Chúc

 
Nên đi chùa Tam Chúc vào thời điểm nào

 
Du khách nên đi du lịch chùa Tam Chúc vào thời điểm mùa Xuân từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc mùa Thu từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm đẹp nhất, có khí hậu ôn hoà và cực kì dễ chịu.

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm không khí sôi động và linh thiêng của lễ hội tại chùa thì nên ghé qua vào các dịp lễ lớn như lễ Phật Đản hoặc Lễ Vu Lan.

Vào các ngày lễ khác như Tết Nguyên Đán, lễ Quốc Khánh 2/9 hay các ngày nghỉ dài, nơi đây thường có rất nhiều khách du lịch. Do đó nếu bạn muốn trải nghiệm không khi yên tĩnh hay có những phút giây thư giãn cũng gia đình thì không nên đến chùa vào những thời điểm
này.


Phương tiện di chuyển đến Chùa Tam Chúc
 
Để đến được chùa Tam Chúc, bạn có thể sử dụng các phương tiện sau:

Xe ô tô: Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo Quốc lộ 1A hoặc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ để đến Kim Bảng. Từ Kim Bảng, chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn để đến chùa.

Xe buýt: Có các xe buýt từ Hà Nội đi qua Kim Bảng. Sau khi đến Kim Bảng, bạn có thể sử dụng taxi hoặc xe máy để tiếp tục di chuyển đến chùa.

Xe máy: Nếu bạn có xe máy, việc di chuyển đến chùa sẽ dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần đi theo đường và biển chỉ dẫn để đến nơi.


Giá vé tham quan chùa Tam Chúc
 
Chùa Tam Chúc miễn phí vé tham quan cho tất cả mọi người nên bất cứ ai cũng có thể đến khám phá và trải nghiệm không khí tại đây. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm các dịch vụ vui chơi giải trí khác thì sẽ phải trả phí như sau:

- Vé thuyền nhỏ (sức chứa 8 - 10 khách)    200.000đ

- Vé du thuyền lớn (sức chứa khoảng 40 khách)      270.000đ

- Vé du thuyền trọn gói     400.000đ

- Combo thuyền + Xe điện di chuyển           240.000đ

- Combo du thuyền + Xe điện di chuyển     290.000đ
 
Những điểm tham quan đẹp nhất tại chùa Tam Chúc
 
Cổng Tam Quan


Cổng Tam Quan là một trong những công trình kiến trúc đẹp và nổi bật nhất tại chùa. Đây là một trong những địa điểm du khách thường đến tham quan và check-in mỗi khi có dịp đến với chùa Tam Chúc.

Nhà khách Thuỷ Đình

Nếu bạn muốn có trải nghiệm nghỉ ngơi và ăn uống tốt nhất, không thể bỏ qua việc ghé thăm Nhà khách Thuỷ Đình. Được xây dựng theo kiến trúc truyền thống Việt Nam, nơi đây mang lại không gian thoải mái và yên tĩnh cho du khách. Từ các phòng ngủ, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên xanh tươi của khu vườn hoặc hồ Thủy Đình.

Vườn Cột Kinh



Là một trong những điểm đặc biệt mà không nơi nào có, Vườn Cột Kinh nổi bật với hệ thống cột đá khổng lồ nằm trong khuông viên chùa thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là các Phật Tử.

Tam điện chùa Tam Chúc

Ngôi chùa này được xây dựng trên diện tích rộng lớn và có kiến trúc độc đáo. Trong khuôn viên của chùa có ba ngôi điện quan trọng: Điện Pháp Chủ, Điện Tam Thế và Điện Quan Âm.

Điện Pháp Chủ

Điện Pháp Chủ là một trong những công trình nổi bật tại đây. Nó được xây dựng theo phong cách kiến trúc Á Đông với các chi tiết tinh xảo. Đây là nơi thờ cúng và linh thiêng của người tu hành và phật tử.

Điện Tam Thế

Được coi là một trong những điểm đặc biệt của chùa Tam Chúc, Điện Tam Thế được xem như nơi thờ cúng cho tam bảo của Thiên Triều (Phật, Tăng, Lão). Ngôi điện này có kiến trúc hoành tráng với các tượng Phật lớn và các công trình tôn giáo khác.

Điện Quan Âm



Điện Quan Âm là một trong ba ngôi đền lớn tại chùa Tam Chúc. Được xây dựng để thờ cúng và tôn vinh Quan Âm Bồ Tát, điện Quan Âm là một công trình kiến trúc đẹp mắt và mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc với kiến trúc phong cách Á Đông cùng các hoạ tiết khắc hoa văn tỉ mỉ và những chi tiết tinh xảo. Bên trong điện là bức tượng Quan Âm cao 36 mét, được chạm từ đá cẩm thạch tự nhiên.

Đình Tam Chúc

Đây là một công trình kiến trúc lớn và được xem là biểu tượng của chùa Tam Chúc. Được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ kính, ngôi đình có vị trí cao ngay giữa lòng hồ Thiền Viện. Từ Đình Tam Chúc, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Thiền Viện và khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

Chùa Ngọc



Chùa Ngọc là một trong những ngôi chùa lớn và quan trọng của khuôn viên chùa Tam Chúc. Với kiến trúc hoành tráng và các tác phẩm điêu khắc tinh xảo, chùa Ngọc thu hút đông đảo du khách tới tham quan và cầu nguyện. Bên trong chùa có nhiều phòng thờ và điện thờ, tạo nên không gian yên bình và trang nghiêm.

 
Nếu bạn vẫn còn đang suy nghĩ nên đi Chùa Tam Chúc như nào thì đừng lo hãy liên hệ hoàng Nam Tourist TẠI ĐÂY để được tư vấn và Book Tour nhé.


 

Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào