1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
Review yên tử quảng ninh 1 ngày
Cập nhập: 14/01/2024
Lượt xem: 682
Trăm năm tích đức tu hành, chưa đi Yên Tử chưa thành quả tu

Kinh nghiệm Du Lịch Yên Tử Quảng Ninh 2024 

Giới thiệu về yên tử.
Yên Tử là một ngọn núi thuộc dãy núi Đông Triều ở vùng Đông Bắc Việt Nam, nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh. Ngôi chùa này cũng chính là núi Yên Tử nằm trên độ cao 1.068
Đối với những bạn nào chưa từng du lịch Yên Tử thì sẽ bị nhầm lẫn 2 nơi này. Tại sao người ta lại phân ra Tây Yên Tử và Đông Yên Tử, chúng khác nhau ở đâu, nên đi Tây Yên Tử hay Đông Yên Tử, để chúng mình giải đáp cho bạn nhé.

  1. Đông Yên Tử có tên là khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử ở sườn Đông dãy núi Yên Tử, nằm gần đường 18A, thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.
  2. Tây Yên Tử có tên là khu di tích và danh thắng Tây Yên Tử gồm hệ thống các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở sườn Tây và Bắc của dãy núi Yên Tử, thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang
Thời gian đẹp đến với yên tử.
Nếu bạn không ngại bon chen, không ngại đông đúc, và muốn tham gia các hoạt động thú vị tại chùa, thì bạn có thể đi vào khoảng mùng 10 tháng giêng đến tháng 3 âm lịch. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội xuân Yên Tử, nên có khá đông du khách thập phương đến viếng thăm.
Cách di chuyển

  • Hướng xuất phát từ Hà Nội: Nếu xuất phát từ Hà Nội, thì bạn đi theo hướng về Bắc Ninh -> rẽ vào QL18 -> đền Trình -> đi thêm 10km nữa -> đến được chùa Yên Tử.
      Nếu muốn đi thoáng hơn bạn chọn cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khoảng 75km sau đó rẽ quốc lộ 10 đi khoảng 11km ->  phùng hưng ->  rẽ trái vào QL 18  khoảng 400m -> rẻ phải 6km là đến yên tử.

Di chuyển lên núi Yên Tử.
Có 2 lựa chọn để bạn di chuyển lên núi Yên Tử: một là đi bộ, hai là đi cáp treo. Tùy vào tình hình sức khỏe của mình để bạn chọn loại hình di chuyển cho phù hợp nhé.



Tham quan tại yên tử.


Chùa Trình
Khác với chùa Yên Tử, chùa Trình lại có vị trí nằm ở một sườn đồi làng Bí Thượng. Chùa Trình được xây dựng theo hướng Tây Nam, kiến trúc theo kiểu chữ Nhất (-). Ngôi chùa có diện tích gần 20m2.
Suối Giải Oan

Nghe cái tên chắc bạn cũng đoán được một phần nào đó bí ẩn phía sau con suối này rồi phải không. Theo nhiều chuyện dân gian kể lại rằng, vì thương xót nhà vua, nên các phi tần đã lên núi xin vua quay lại triều đình, nhưng cho dù là ai lên thì cũng bị nhà vua từ chối. Nên các phi tần chỉ đành đắm mình xuống suối tự vẫn. Từ đó Suối Giải Oan trở thành nơi siêu độ cho các phi tần của vua nhà Trần.

Chùa Một Mái
Không chỉ biết đến với cái tên gọi chùa Một Mái, ngôi chùa này còn được gọi với một các tên khác như chùa Bán Mái. Nơi đây là nơi để thờ Phật Quan Thế Âm. Bước chân đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối xây dựng 3 gian, với kiến trúc tinh xảo bậc nhất. Trong đó, có gian là Bàn thờ Tổ, một gian thờ Tam Bảo và gian cuối là Bàn thờ Hậu thấp nhất.

Chùa hoa yên.
Khác với chùa Yên Tử, chùa Bảo Sái lại là ngôi chùa mang tên của đệ tử đầu tiên của Phật Hoàng Trần Nhân Tông – thiền sư Bảo Sái. Tại đây, nổi bật lên chính là bức tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông đang nhập cõi Niết Bàn

An Kỳ Sinh và tượng phật Hoàng
Chuyến khám phá chùa Yên Tử của bạn sẽ không dừng ở đó thôi đâu. Bạn còn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng Tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông bề thế ngay trên đỉnh An Kỳ Sinh. Với sức nặng lên tới 138 tấn, cao tới 15m,

Vườn Tháp Huệ Quang
Vườn Tháp Huệ Quang hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là Huệ Quang Kim Tháp. Nơi đây chính là nơi đang giữ ngọc cốt của các nhà sư tu hành tại chùa Yên Tử. Hiện nay, tại đây có tới 97 ngôi tháp mộ.

Chùa Đồng
Chùa Đồng được trùng tu năm 2006 và khánh thành năm 2007, hình dáng chùa như một đài sen. Chùa được đúc bằng đồng nguyên chất nặng trên 70 tấn, dài 4,6m, rộng 3,6m, chiều cao 3,35m. Đây là công trình kiến trúc văn hóa Phật giáo độc đáo và lớn nhất Đông Nam Á được làm hoàn toàn bằng đồng.

Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào