1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
KINH NGHIỆM DU LỊCH SẦM SƠN
Cập nhập: 05/04/2024
Lượt xem: 23
KINH NGHIỆM DU LỊCH SẦM SƠN
 

 
Vị trí biển Sầm Sơn


 
Sầm Sơn là thành phố biển trực thuộc tỉnh Thanh Hóa, là một tỉnh thuộc đồng bằng Bắc Trung Bộ. Thanh Hóa là tỉnh đông dân thứ 3 và diện tích đứng thứ 5 của cả nước với phía Bắc giáp tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình, phía Nam giáp tỉnh Nghệ An, phía Tây giáp tỉnh Sơn La và nước Lào, phía đông hoàn toàn là giáp biển.
 
Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa: Kinh nghiệm đi lại, ăn ở từ A-Z

Sầm Sơn nằm ở phía Đông của Tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 10km, và cách Hà Nội 160km. Đây là thành phố biển nổi tiếng nhất ở Thanh Hóa nói riêng và Miền Bắc nói chung, khi sở hữu đường bờ biển dài, hải sản tươi ngon đa dạng và đặc biệt là sóng đánh khá mạnh tạo nên cảm giác trải nghiệm thú vị mà chỉ ở Sầm Sơn mới có được.


 
Di chuyển

 
Đi bằng máy bay:
 
Với những khách hàng ở xa, cụ thể là Miền Trung và Miền Nam, chúng ta có thể di chuyển đến biển Sầm Sơn qua đường hàng không, vì ở Thanh Hóa có sân bay Quốc Tế Sao Vàng (huyện Thọ Xuân). Sau đó từ Sân Bay Sao Vàng sẽ có xe khách giường nằm chở quý khách đến tận biển Sầm Sơn với chi phí chỉ khoảng 100-150k/người. Khoảng cách từ sân bay Sao Vàng đến biển Sầm Sơn vào khoảng 50km, di chuyển bằng xe ô tô khoảng 1 giờ đồng hồ qua trục chính QL47.

Đi bằng xe khách, xe bus:
 
Ngày nay với dịch vụ vận tải phát triển hiện đại theo hướng vận tải hạng sang với các xe giường nằm luxury, các xe limousine đón trả khách tận nơi,…thì việc di chuyển đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.
 
Từ Hà Nội về Tp Sầm Sơn ngày nay có rất nhiều nhà xe limousine với giá xé trung bình vào khoảng 180-220k/người tùy vào thời điểm lẫn như vị trí ghế ngồi.
 
Đi bằng xe riêng, tự túc:
 
Ô tô riêng:
 
Ngày nay có rất nhiều gia đình lựa chọn hình thức di chuyển đi du lịch bằng xe cá nhân, xe riêng, xe công vụ,… vì tính chủ động cao, cũng như trong tình hình dịch bệnh Covid thì việc di chuyển bằng xe riêng sẽ là một lợi thế.
 
Việc di chuyển đến Sầm Sơn là một thành phố biển gần với thành phố Thanh Hóa với những con đường rộng, đẹp, hạ tầng được quy hoạch đầy đủ thì mọi loại xe đều đáp ứng được. Chúng ta có thể di chuyển thuận lợi bằng cả xe gầm thấp Sedan, chứ không nhất thiết phải sử dụng những xe SUV gầm cao hoặc là xe bán tải cỡ lớn như khi đi du lịch miền núi Tây Bắc.
 
Với khoảng cách chỉ vào khoảng 150km nếu so với thành phố Hà Nội, việc tự túc di chuyển bằng ô tô riêng vô cùng thuận lợi với khách hàng, khi về Thanh Hóa giờ đây đã có cao tốc Hà Nội – Ninh Bình với 6 làn xe rộng, vận tốc tối đa 120km/h, việc di chuyển từ HN về Sầm Sơn sẽ chỉ tốn 2,5-3 giờ đồng hồ với 1 trạm thu phí duy nhất tại cao tốc với mức phí là 105k/lượt (đối với xe cá nhân). Thật đơn giản và tiết kiệm phải không nào?
 
Tuy nhiên ở trên cao tốc, và QL1A đi về Thanh Hóa các đoạn Bỉm Sơn, Hà Trung sẽ thường xuyên kiểm tra tốc độ, vì vậy để có được kỳ nghỉ tuyệt vời nhất thì quý khách hãy luôn luôn đảm bảo chạy đúng tốc độ được phép nha. Cao tốc Hà Nội Ninh Bình cho chạy tối đa 100-120km/h tùy vào từng đoạn, và gần đến trạm thu phí thì phải giảm xuống 80km/h và 60km/h, quý khách hãy luôn để ý biển báo tốc độ trên cao tốc và giữ khoảng cách an toàn với xe đằng trước tối thiểu 100m nhé. Còn trên QL1A thì tốc độ đối với ô tô như sau: Trong khu đông dân cư: Tối đa 50km/h nếu không có giải phân cách cứng, 60km/h nếu có giải phân cách cứng. Ngoài khu đông dân cư: 80km/h nếu không có giải phân cách cứng, và 90km/h nếu có giải phân cách cứng.
 
Đi bằng xe máy:
 
Ngày nay việc các đội nhóm tổ chức tự đi du lịch phượt bằng xe máy đã trở thành xu thế mới, đó là một hình thức du lịch khám phá lý thú khi vừa tiết kiệm lại còn thỏa thích ngắm cảnh ven đường, cảnh đẹp ở đâu ta dừng ở đó “check in”.
 
Nếu di chuyển từ Hà Nội về Sầm Sơn bằng xe máy, hãy lưu ý là đi đường QL1A cũ đi qua Thường Tín nhé, bởi vì cao tốc cấm xe máy đó. Việc di chuyển bằng xe máy sẽ tốn thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ, với trục QL1A rất đẹp và rộng.
 
Ngoài QL1A cũ ra, thì quý khách cũng có thể tham khảo chạy phượt trên cung đường mòn Hồ Chí Minh ngắm đèo núi cũng rất thơ mộng với thung lũng, sông suối dọc 2 bên đường.
 
Tốc độ quy định đối với xe máy khi tham gia giao thông: Trong khu đông dân cư: 50km/h | Ngoài khu đông dân cư: 60km/h nếu không có giải phân cách cứng, và 70km/h nếu có giải phân cách cứng. Hãy để ý nha ^^


 
Mùa nào đẹp nhất?


 
Sầm Sơn đẹp nhất vào mùa hè, đương nhiên rồi, bởi vì đây là vùng biển thuộc khí hậu miền Bắc với 2 mùa nóng lạnh rõ rệt, chứ không phải là quanh năm mùa hè như Miền Nam.
 
Sầm Sơn được gọi là “vào mùa” là từ 30/4 đến 1/9 hàng năm, vào khoảng thời gian này thì Sầm Sơn gần như chật kín khách du lịch trên bãi biển lẫn những trục đường chính, đây được coi là một “đặc sản” thú vị ở Sầm Sơn khi gần như không có bãi biển nào trên cả nước lại đông khách du lịch đến vậy.
 
Lý do chính là vì ngoài vị trí gần Hà Nội, Sầm Sơn còn là điểm thu hút khách du lịch đi theo tour, theo công ty, doanh nghiệp tổ chức Team Building, bởi vì giá cả các dịch vụ ở đây khá vừa phải.
 
Còn nếu bạn là người thích khám phá một Sầm Sơn trầm tư hơn, phẳng lặng, không ồn ào thì hãy đến Sầm Sơn vào dịp tháng 8, tháng 9, đó không còn phải là tâm điểm du lịch tại nơi đây, khi đó khách du lịch không quá đông, các tuyến phố sẽ bớt cảnh ùn tắc đi một chút, có lẽ sẽ phù hợp hơn dành cho những cặp đôi yêu nhau và cần cảm nhận sự lãng mạn, êm đềm.
 
Chính vì là thành phố du lịch thu hút khách đặc biệt đông vào mùa hè và vãn khách hơn vào mùa đông, cho nên các dịch vụ lẫn giá cả ở đây cũng bị ảnh hưởng theo mùa. Tức là vào mùa du lịch mùa hè thì giá cả sẽ có phần đắt đỏ hơn 1 chút, lý do vì lượng cầu luôn vượt cao hơn so với hải sản cung cấp.
 
Tuy nhiên những năm gần đây khi thành phố Sầm Sơn đã thành lập ban quản lý bãi biển, thì mọi dịch vụ du lịch đã đều được niêm yết bảng giá và có định mức, bất cứ hình thức tự ý tăng giá hoặc không công khai giá, hoặc bán giá chênh lệch sẽ đều có thể bị BQL xử lý nghiêm khắc. Vậy nên với kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn nhiều lần thì admin khuyên là các bạn hãy tự tin xách ba lô lên để trải nghiệm du lịch Sầm Sơn mà không bao giờ lo lắng về giá cả nhé.


 
 
Ăn uống


 
Ăn hải sản:
 
Thật đúng là thiếu sót nếu như đến du lịch ở Sầm Sơn mà không thưởng thức hải sản, đúng không nào. Sầm Sơn được mệnh danh là thiên đường hải sản, khi cư dân ở đây bám biển và khai thác hải sản hàng ngày, cung cấp tới nhiều tỉnh khắp cả nước. Đến Sầm Sơn đừng quên thưởng thức mực câu, mực 1 nắng, mực trứng, tôm biển, bề bề (tôm tít), ghẹ, cua,…
 
Tuy nhiên ăn ở nhà hàng nào để đảm bảo chất lượng lẫn giá cả tốt nhất thì lại là một vấn đề rất nan giải, lý do vì biển Sầm Sơn có quá nhiều nhà hàng lớn bé. Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn nhiều lần, thì theo Admin, quý khách hãy di chuyển xa hơn 1 chút để về với miền biển Vinh Sơn, nơi đây cách bãi tắm khoảng 3km, nhưng hải sản sẽ tươi hơn, giá cả rẻ hơn và chỗ ngồi cũng thoáng hơn.
 
Còn nếu ăn hải sản ở những nhà hàng dọc bãi biển thì hãy chọn thật kỹ hải sản để tránh ăn phải đồ đông lạnh nhé, và tất nhiên rồi giá cả ở những nhà hàng mặt biển với lượng khách cực đông và giá thuê mặt bằng cao, cho nên đồng thời giá ăn uống cũng sẽ cao hơn nhé. Tuy nhiên ngồi ăn tại những nhà hàng mặt biển, cụng ly cùng bạn bè, và tận hưởng gió biển, nhìn những con sóng nhấp nhô, thật là một trải nghiệm tuyệt vời chúng ta không nên bỏ qua nhỉ.

Mua đồ lưu niệm, đặc sản tại Sầm Sơn:
 
Nem chua - Nhắc đến Thanh Hóa là nhắc đến đặc sản nem chua, với truyền thống làm nem chua lâu năm thì Thanh Hóa có lẽ là vùng đất bán nem chua rẻ nhất, nhiều nhất và ngon nhất.

Ăn vặt, ăn đêm tại Sầm Sơn:
 
Đến Sầm Sơn, đừng quên đi ăn ốc – Đó là câu nói của bạn bè Admin mỗi dịp ghé thăm Sầm Sơn. Ốc ở Sầm Sơn là một thứ đặc sản hấp dẫn, nó ngon từ chất lượng ốc cho đến cách chế biến của người dân nơi đây.
 
Để ăn đêm ngon nhất ở Sầm Sơn, Quý khách hãy dạo trên những con đường nhánh như Nguyễn Du, Ngô Quyền nhé, sẽ có rất nhiều quán ốc, quán chè, cháo lươn cực kỳ hấp dẫn nhé.

 
 
Check in ở đâu?


 
Ăn uống no say rồi, có một giấc ngủ thật sảng khoái ở Sầm Sơn rồi, sáng mai ngủ dậy bước ra bãi biển tắm 30 phút rồi về ăn sáng xong, chúng ta cùng check in nhé ^^
 
Địa điểm check in đẹp ở Sầm Sơn rất nhiều, đó là bãi biển của FLC, hòn trống mái, đền Cô Tiên, Đền Độc Cước. Hãy nhớ là tranh thủ đi Sầm Sơn vào ngày nắng thật to, để bầu trời trong xanh và màu xanh của tán cây tô điểm thêm sinh động cho những bức ảnh của bạn nhé.
 
Quảng trường biển Sầm Sơn, tất nhiên rồi ^^ đây chính là địa điểm check in sang chảnh bậc nhất xứ Thanh vào lúc này. Quảng trường được khai trương đúng vào dịp lễ 30/4-1/5 với lễ hội mở biển bắn pháo hoa, ngoài ra cũng có show nhạc nước Sầm Sơn diễn ra mỗi thứ 3-5-7 hàng tuần. Đừng quên check in tại đây khi đến với Sầm Sơn nha, vì đây sẽ là “biểu tượng mới” của Sầm Sơn trong tương lai ^^
 
 
Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào