1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
REVIEW 1 NGÀY TẠI NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN - HANG MÚA''
Cập nhập: 31/01/2024
Lượt xem: 45
NẾU CHỈ CÓ 1 NGÀY Ở NINH BÌNH

MÀ CHƯA BIẾT ĐI ĐÂU ?

 HOANG NAM TOURIST SẼ GỢI Ý CHO BẠN NHÉ !

Đôi nét về Ninh Bình - ''Vùng Đất Cố Đô''
 
Ninh Bình nằm cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía Nam và được xem như là một “Miền Bắc Việt Nam thu nhỏ”. Vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi, quy tụ ba loại địa hình: đồi núi và bán sơn địa, đồng bằng ven biển, vùng chiêm trũng. Nhờ vậy nơi đây có điều kiện tự nhiên phong phú, đa dạng, là môi trường sinh sống tốt của các loài động vật, thực vật trong đó có nhiều loại động, thực vật quý hiếm và nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới. Có thể kể đến bốn khu rừng lớn ở Ninh Bình như rừng Cúc Phương, rừng Vân Long, rừng Hoa Lư và rừng Kim Sơn, cùng với đó là các khu dự trữ sinh quyển quý báu của thế giới. Nơi đây còn được người dân gọi là "Kinh đô đá".


Đến với Ninh Bình thì không thể nào không đến thăm Chùa Bái Đính nổi bật với ''Hành Lang La Hán" lớn nhất Việt Nam.

Những điểm nhất định phải ghé thăm ở Bái Đính
 
Bảo Tháp với chiều cao 100 m, 13 tầng, có thang máy và 72 bậc leo. Tòa bảo tháp là nơi trưng bày xá lợi Phật từ Ấn Độ. Từ trên tầng thượng của Bảo Tháp, du khách được ngắm trọn vẹn quần thể chùa Bái Đính diện tích 539 ha, bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80 ha khu chùa Bái Đính mới.

Điện Tam Thế là một toà cao, rộng, đồ sộ nhất ở khu chùa Bái Đính, nằm trên đồi cao nhất vùng, chiều cao tới nóc 34m, dài 59,1m, rộng hơn 40m, diện tích trong nhà 2.364m2.

Tháp chuông với hình dáng tựa hoa sen là một trong những kiến trúc nổi bật của quần thể du lịch tâm linh Bái Đính.

Điện Quan Thế Âm Bồ Tát kiến trúc theo kiểu lộng tàn, chồng giường, tiền bẩy, hậu bẩy, xà nách, cột chốn, góc kẻ chuyền, có hai tầng mái uốn cong ở bốn phía, tổng số là 8 mái và một hàng cổ lâu để nâng độ cao, lấy ánh sáng, thông khí. Điện cũng lợp bằng ngói men ống Bát Tràng. Trong điện có 32 cột, gổm 2 hàng cột cái, mỗi hàng 6 cột và 4 phía có 20 cột xung quanh. Cột cái của điện đều làm bằng gỗ tứ thiết, mồi cột cái cao 11,8m, đường kính 0,7m; cột con cao 4,8m, đường kính 0,56m. Tất cả 32 cột đều được đặt trên các tảng đá hoa sen hình vuông.

Hành lang La Hán được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ, các vì kèo mái được kết cấu kiểu giá chiêng chồng giường con nhị, gồm 2 dãy, dài 3.400m với 250 gian, mỗi gian có kích thước 4,5m x 4,5m. Dọc hai hành lang tả, hữu đặt 500 pho tượng La Hán tạc bằng đá nguyên khối, do các nghệ nhân làng nghề đá Ninh Vân (Hoa Lư – Ninh Bình) chế tác.

Tượng Phật Di Lặc đặt trên đỉnh đồi cao nhất trong khu chùa, cao khoảng 100m so với sân chùa. Đó là Phật Vị Lai, đúc bằng đồng ở tư thế hóa thân thành Hòa thượng đi hành khất. Bức tượng tạo hình Phật bằng đồng, nặng 80 tấn, cao 10 m, an vị trên ngọn đồi của chùa Bái Đính được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam - Vietkings công nhận là tượng Di Lặc lớn nhất nước.

Sau khi tham quan Chùa Bái Đính và ăn trưa thì chúng ta sẽ tiếp tục ghé thăm Tràng An



Quần thể Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Tràng An nằm trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Ninh Bình. Đây là di sản “kép” duy nhất của nước ta được UNESCO công nhận. Quần thể di sản này gồm liên khu danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động - cố đô Hoa Lư - rừng đặc dụng Hoa Lư.

Điểm tham quan hấp dẫn tại khu du lịch Tràng An

Các địa điểm văn hóa, tâm linh
Du khách có thể viếng thăm các địa điểm văn hóa tâm linh nổi tiếng như:
- Đền Trình - nơi thờ phụng 4 vị công thần nhà Đinh.
- Đền Trần Ninh Bình: Ngôi đến được lập bởi vua Đinh Tiên Hoàng để thờ thần Quý Minh - vị thần trấn cửa ải phía nam tứ trấn Hoa Lư.
- Đền Tứ Trụ - nơi thờ 4 vị đại thần dưới triều Đinh có công giúp vua Đinh Tiên Hoàng dẹp loạn 12 sứ quân để dựng nên nhà nước Đại Cồ Việt.
- Phủ Khống - nơi thờ 7 vị quan trung thần triều Đinh.
- Hành cung Vũ Lâm - địa điểm check-in không ai muốn bỏ lỡ.

Những hang động huyền bí
- Hang Địa Linh với chiều dài gần 1500m và hệ thống nhũ đá hóa thạch
- Hang Nấu Rượu với mạch nước ngầm sâu hơn 10m và hàng trăm vò rượu được chưng cất từ chính mạch nước ngầm này.
- Hang Bói - nơi phát lộ dấu tích của người tiền sử cách đây khoảng một vạn năm.
- Hang Sáng – hang Tối, hang Ba Giọt cũng là những hang động đáng để du khách tham quan.


Mùa đẹp nhất để du lịch Bái Đính - Tràng An
 

 
Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch vào mùa xuân thời tiết nơi đây vô cùng ấm áp cũng là thời điểm đẹp nhất để đi Bái Đính Tràng An. Bạn có thể kết hợp du xuân vãn cảnh, lễ chùa cầu may và tham gia các lễ hội lớn ở cả Tràng An và Bái Đính. Đồng thời đó, mùa xuân, du khách được hòa mình vào những lệ hội đặc sắc như: Lễ hội Tràng An (giữa tháng 3 âm lịch); hội Cờ Lau (mồng 8 - 10 tháng 3 âm lịch).
 
Cách Tràng An chỉ khoảng 4km chúng ta có thể ghé thăm Hang Múa

Hòa mình vào kỳ quan Hang Múa Ninh Bình, bạn sẽ được trải nghiệm một "thiên đường ẩn" giữa lòng đời thường. Được khách du lịch ưu ái ví như chốn "Bồng Lai Tiên Cảnh", nơi mà tất cả những lo toan và phiền muộn trên đời trở nên vụt tan biến. Hang Múa Ninh Bình nằm tại xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Đội ngũ kiến trúc sư xứ Ninh đã tạo nên một kiệt tác độc đáo với sự sáng tạo không thể chối từ. Cái tên "Múa" đã nói lên tất cả, vì khi bạn bước vào hang, bạn sẽ thấy mình như lạc vào một sàn diễn múa bụi đầy nghệ thuật.
Để chiêm ngưỡng được quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những đồng lúa vàng bạt ngàn trải dài ở Tam Cốc bạn phải đến được đỉnh núi. Bạn cần phải vượt qua thử thách từ 486 bậc thang đá, hai bên là những bức phù điêu rồng phượng cổ kính đầy oai phong.
 

Đặc sản không thể bỏ qua
 
Thịt dê: Đây là một món ăn nhất định phải thử khi đến Ninh Bình. Thịt dê được chế biến theo vô vàn cách khác nhau như: Dê tái chanh, dê nướng, dê xuýt xoa cay, dê hấp…Thịt dê ở Ninh Bình có đặc trưng là được chăn thả trên vùng núi đá vôi và ăn rất nhiều loại thảo mộc quý hiếm nên thịt dê có phần ngọt và chắc hơn nhiều so với thịt dê nuôi công nghiệp. 
Cơm cháy: Món ăn này xuất phát từ người Hoa, do một thanh niên người Ninh Bình sau khi đi học tại nhà hàng ở Hà Nội và đem về nhân rộng trở thành một món ăn phổ biến tại vùng đất này. Điều đặc biệt là cơm cháy ăn kèm với sốt dê lại rất hợp lý, vị giòn giòn bùi béo của cơm cháy hoà quện vào nước sốt thơm ngọt khiến du khách khó có thể cưỡng lại
Bánh đa cá rô Tổng Trường: Cá rô Tổng Trường là loại cá rô sống ở môi trường hang động ngập nước thuộc Tổng Trường Yên – nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An xưa kia được dùng để tiến vua vì có thịt béo, thơm, dai, ngon là món ẩm thực vô cùng quý giá của vùng đất Ninh Bình. Nhắc đến đặc sản này, kho tàng văn hoá dân gian có câu: “Dập dìu cánh hạc chơi vơi, tiễn thuyền vua Lý đang rời kinh đô – Khi đi nhớ cậu cùng cô, khi về lại nhớ cá rô Tổng Trường”.

Hiện nay Hoàng Nam Tourist đã có Tour 1 ngày Bái Đính - Tràng An (Tour Ghép Hàng Ngày) Xem lịch trình cụ thể TẠI ĐÂY và liên hệ để đặt Tour nhé!

Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào