1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
Một số mẹo hữu ích khi du lịch Sapa ( Kinh nghiệm đoi Sapa)
Cập nhập: 20/01/2024
Lượt xem: 833

Một số mẹo hữu ích khi du lịch Sapa ( Review đi Sapa)
 

Sapa đã trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên khi lên các hội nhóm du lịch, nhiều người vẫn than phiền rằng khi đi chơi gặp cảnh trời mưa, trời sương mù hay vào một nhà hàng lạ nào đó bị chặt chém giá. Vậy bạn nên lưu ý gì trước khi đi Tour Sapa giá rẻ?

 

Lựa chọn thời gian đi Sapa

Thời tiết Sapa trên núi cao nên khá thất thường, đôi khi sẽ có mưa hoặc mưa xong trời sẽ tạnh ngay. Mưa chủ yếu vào mùa đông và từ tháng 5 đến tháng 8 nhưng có thể tạnh nhanh và bạn vẫn đi chơi thoải mái được.

Vậy nên bạn cần xác định trước, nếu ngại đi trời mưa thì nên đi Tour du lịch Sapa khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 trời đẹp nhất. Đây còn là mùa hoa đỗ quyên và là mùa trồng lúa. Thời tiết mát mẻ, có nắng nhưng không quá gắt, ít mưa, đêm lạnh khô hanh thích hợp cho các chuyến đi dạo chợ đêm ăn xiên nướng.

 

Từ tháng 5 đến tháng 8 trời mùa hè, nhiều du khách lên đây nghỉ hè và trời có thể lúc nắng lúc mưa bất chợt nhưng mưa không nhiều, không kéo dài kiểu mưa tầm tã nên không thể ngăn được du khách lên đây nghỉ hè theo nhóm bạn hay theo gia đình. Thực chất, ngồi trong quán café ngắm núi và mây trời, bỗng bắt gặp cơn mưa thì còn tiện hơn cho các các bạn trẻ thích chụp ảnh và đam mê sống ảo để tạo ra các bức hình “deep” hút like trên mạng xã hội đấy. Chỉ cần theo dõi dự báo thời tiết và chuẩn bị áo mưa giấy hay ô là được nhé.

Từ tháng 9 đến tháng 10 và tháng 11 là mùa lúa chín cũng như mùa Hoa tam giác mạch. Thời điểm này tiết trời Sapa vào thu nên nắng vàng rất đẹp và nhẹ nhàng. Nhiều dân phượt, cánh săn ảnh và các bạn trẻ đều lên Sapa thời điểm này để chụp ảnh mùa lúa mới, lên Fansipan săn mây và chụp toàn bộ khung hình Sapa lẫn thung lũng Mường Hoa bên dưới.

 

Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau là thời điểm Sapa mùa đông, mưa lạnh và có thể có tuyết. Nếu trời có tuyết thì hẳn các bạn trẻ sẽ rất thích vì rất hiếm khi chúng ta được bắt gặp tuyết ở Việt Nam. Nhưng nếu không săn được tuyết thì các bạn sẽ gặp mưa phùn hay thậm chí là mưa rào lạnh khá nhiều đấy.

Bạn nên tham khảo thời tiết của các năm trước, nghe bản tin dự báo thời tiết hoặc hỏi tư vấn qua các công ty, đại lý du lịch theo tour để lên lịch trình phù hợp.

Đặc biệt là khi bạn chưa đến Sapa bao giờ và không biết cách căn giờ để mua vé tàu xe, hay tìm địa điểm ăn ngon khi đến Sapa nhé.


Đi Sapa theo mùa hoa

Với nhiều người yêu thích chụp ảnh và du lịch ngắm cảnh đẹp thì theo vào mùa hoa chính là điều quan trọng nhất để có chuyến đi vui vẻ. Mùa hoa bắt đầu từ tháng 2 nên bạn có thể nhắm trước các tour Sapa 2 ngày 1 đêm vào thời gian này. Thời điểm này thời tiết vẫn còn rét buốt nhưng hoa đào, hoa mận đã nở trắng trời. Hoa mận là loại hoa nổi tiếng ở Sapa cũng như các tỉnh vùng núi Tây Bắc với màu trắng nhạt nổi bật trên các sườn núi, sườn đồi nơi đây. Còn hoa đào lại có màu hồng phớt, hồng phai năm cách nổi bật tỏa sáng rực rỡ trên tân cây xù xì giống như sưởi ấm cả núi rừng. Bạn có thể dễ dàng chụp ảnh hoa mận, hoa đào ở trung tâm Thị trấn Sapa hay bản Tả Van, Tả Phìn, núi Hàm Rồng… đây đều là các địa điểm thuộc bán kính 2km từ trung tâm thị trấn Sapa nên rất thích hợp cho việc đi bộ chụp ảnh nhé.

Từ tháng 4 đến tháng 5, núi rừng Sapa sẽ chuyển sang sắc đỏ của hoa đỗ quyên như báo hiệu rằng mùa hè đã đến với vùng đất núi rừng này. Hoa đỗ quyên thực chất có nhiều màu sắc: màu đỏ, vàng, hồng, tím, trắng nhưng nổi bật nhất và được chụp ảnh nhiều nhất vẫn là hoa đỗ quyên đỏ. Hoa đỗ quyên thường mọc ở rừng Hoàng Liên hay dọc đường dẫn đến Thác Tình Yêu. Thời tiết tháng 4 tháng 5 cũng mát mẻ, ít mưa và có nắng nhẹ nên rất thích hợp để các bạn tới đây du lịch ngắm hoa, thư giãn đấy.

Tháng 10 và tháng 11 là thời điểm hoa Tam giác mạch ở Sapa bắt đầu nở khắp cánh đồng. Đây cũng là thời gian đông khách tour Hà Nội Sapa nhất nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tím hồng phơn phớt, trải dọc khắp núi đồi. Thời tiết vào thu chưa quá rét, không mưa và nắng vàng tuyệt đẹp trong khi nhiệt độ đã hạ thấp khiến việc đi bộ ngoài trời, chụp ảnh ngoài trời rất dễ chịu với du khách.

Hoa chỉ có trong thời gian cuối tháng 10 và tháng 11 nên hãy tranh thủ đi bạn nhé.

 

Tháng 12 ở Sapa có hoa cải vàng tuyệt đẹp nở rộ vô cùng nên thơ và như sưởi ấm cả núi đồi Sapa vậy. Do đó nếu bạn đã bỏ lỡ các mùa hoa khác trong năm thì có thể đến đây vào tháng 12 và tận dụng cơ hội chụp ảnh với hoa cải vàng ở Sapa nhé.

 

 

Một số mẹo hữu ích khác

Bạn không nên mua thuốc hay nấm linh chi trên dọc đường lên Núi Hàm Rồng dù nhiều nơi bán, vì đây chủ yếu là hàng Trung Quốc nên không tốt như quảng cáo và giá khá cao. Các loại đồ thổ cẩm màu sắc bắt mắt cũng được cho là hàng của Trung Quốc nên hãy hạn chế mua và chỉ mua đồ do người dân tộc bán trong nhà họ. Ngoài ra bạn cũng có thể mua đồ lưu niệm ở Nhà thờ đá Sapa nhưng hãy mặc cả cẩn thận nhé.

Nếu đi tự túc hoặc mua Combo Du lịch Sapa thì các khách sạn thường có bản đồ Sapa và có cho thuê xe máy để di chuyển, nhưng hãy chắc chắn tay lái của bạn đủ cứng để lái xe trên đường đèo núi dốc của Sapa nhé.

Bạn cũng nên đi giày đế mềm, giày thể thao và tránh đi giày cao gót hay quần bó vì sẽ khá khó di chuyển. Ngoài ra các khách sạn ở Sapa cũng có bán tour Sapa 1 ngày và ngủ đêm tại bản nhưng cần hỏi trước giá phòng nhé.

Để ăn các món Đặc sản Sapa như cá hồi, cá tầm và lẩu cá hồi, gà đồi nướng hay lợn nướng… thì bạn nên hỏi các quán ăn của người địa phương và check giá trước nhé. Nhiều người ở thành phố lên Sapa bán hàng và giá thành khá cao, hay menu không có giá trước nên nhiều thực khách ăn xong mới biết giá cao đấy.

 

Trên đây là một số mẹo nhỏ cho bạn lên kế hoạch du lịch Sapa dễ dàng hơn, cho chuyến đi vui vẻ nhất. Hãy bình luận bên dưới cho chúng tôi biết thêm kinh nghiệm của riêng bạn nhé!

Tour Sapa: 

Về trang trước    Lên đầu trang
CÁC TIN TỨC KHÁC
KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO TỪ A ĐẾN Z (17 lượt xem)
CHIA SẺ KINH NGHIỆM THUÊ DU THUYỀN (TÀU) RIÊNG CHO HÈ 2024 (13 lượt xem)
CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHA TRANG (25 lượt xem)
TỎ TÚI KINH NGHIỆM DU LỊCH PHÚ QUỐC 2024 (21 lượt xem)
KINH NGHIỆM ĐI LÀNG HƯƠNG NGOẠI Ô HÀ NỘI (27 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU XUÂN ĐỀN HÙNG (34 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH YÊN TỬ (28 lượt xem)
DU LỊCH HẠ LONG THÌ CHƠI GÌ, ĂN GÌ ? (36 lượt xem)
BỎ TÚI CHO BẠN KINH NGHIỆM ĐI CÔ TÔ CHO HÈ NÀY (28 lượt xem)
BỎ TÚI CHO BẠN NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN PHÚ QUỐC (32 lượt xem)
MÁCH CHO BẠN NHỮNG TỤ ĐIỂM CHECK IN CỰC ĐẸP (37 lượt xem)
HÀNH HƯƠNG ĐẦU NĂM ĐỀN ÔNG HOÀNG BẢY (35 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ TOUR 1 NGÀY NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN'' (58 lượt xem)
REVIEW 1 NGÀY TẠI NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN - HANG MÚA'' (35 lượt xem)
Xuân này Hà Giang đẹp lắm các Bạn ơi! (1.827 lượt xem)
XUÝT XOA MÓN NGON SAPA GIỮA TIẾT TRỜI SE LẠNH (1.129 lượt xem)
Lễ hội tam giác mạch hà giang có gì hấp dẫn? (1.080 lượt xem)
kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sapa (1.365 lượt xem)
Địa điểm chụp ảnh đẹp, chill nhất Hà Giang năm 2024 (994 lượt xem)
Kinh nghiệm đi Tràng An đầy đủ nhất (1.008 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào