1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
Du Lịch Nam Định - Vùng Đất Giáo Xứ
Cập nhập: 31/01/2024
Lượt xem: 57
Mời các bạn tới tham quan những nhà thờ tuyệt đẹp của vùng đất được mệnh danh là xứ sở của những thánh đường

Lạc Vào Thế Giới Cổ Tích

Ngay Tại Nam Định

     Nhắc tới Nam Định, nhiều người thường nghĩ ngay tới đây là "Vùng đất học". Tuy nhiên không phải ai cũng biết Nam Định chính là vùng đất Của những nhà thờ đậm chất Châu Âu. Chỉ cần đặt chân tới đất Nam Định là bạn đã có thể nhìn thấy những nhà thờ lớn nhỏ đủ loại, nằm rải rác hầu hết các nơi trên mảnh đất này. Nếu bạn muốn có những bức ảnh lung linh như xứ trời Âu thì hãy tới Nam Định ngay để tham quan những nhà thờ như thế nhé! 

     Nam Định là nơi có tỷ lệ người theo đạo công giáo rất cao. Hầu hết huyện nào ở Nam Định cũng đều có ít nhất là 1 đến 2 nhà thờ. Có những nhà thờ họ được xây dựng với diện tích khiêm tốn, nhưng cũng có những nhà thờ lớn được xây dựng vô cùng công phu. Đặc biệt tại Nam Định còn là nơi thường xuyên tổ chức các buổi lễ  của người Công giáo, thu hút rất nhiều giáo đoàn từ các tỉnh thành khác tham gia. Tại Nam Định có rất nhiều nhà thờ đẹp, kiến trúc độc đáo và cực Tây. Nếu bạn muốn tìm địa điểm check in đẹp thì hãy tới một trong những nhà thờ sau đây!


 

Thời điểm đẹp nhất để tham quan

Khí hậu nơi đây đặc trưng của thời tiết miền Bắc với 4 mùa phân chia rõ rệt trong năm. Mỗi một mùa lại mang đến những nét đẹp và nhiều trải nghiệm riêng để khám phá. Có một số thời điểm được nhiều người đánh giá là ấn tượng nhất mà bạn nên đến như:

Rằm tháng Giêng âm lịch: Lễ hội Khai Ấn Đền Trần diễn ra với nhiều nghi thức trang trọng, thu hút hàng chục ngàn du khách thập phương khắp mọi miền về tham dự. 

Mùng 8 tháng Giêng âm lịch: tham dự phiên chợ Viềng cầu may với nhiều trò chơi dân gian thú vị như: múa rối nước, đánh cờ người, đánh đu, xin chữ,...

Tháng 3 âm lịch: lễ hội Phủ Dầy - nơi gắn liền với sự tích về Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Đến để được dự lễ, xem hầu đồng và hát chầu văn.

Mùa hè: đến để được thả mình trên những bãi biển hoang sơ, sạch và yên tĩnh. Và còn được check in với vô vàn cảnh đẹp mĩ miều tựa như tranh vẽ. 
- Mùa đông: Đặc biệt là vào tháng 12 dương lịch - Dịp lễ Giáng Sinh rất thích hợp để đến thăm các Giáo Xứ 

Những Giáo Xứ đẹp tựa cổ tích

Giáo Xứ Hưng Nghĩa
 


Nhà thờ Hưng Nghĩa tọa lạc tại xã Hải Hưng – Hải Hậu – Nam Định cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Đây là 1 trong những giáo xứ sở hữu lối kiến trúc hoành tráng, nguy nga khiến ai đến đây đều phải trầm trồ về độ tráng lệ của nó. Nhà thờ này có niên đại từ rất lâu được xây dựng vào năm 1927 và đã trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng lịch sử đất nước. Bao trùm bởi màu đen lại càng làm nhà thờ trở nên huyền bí như một tòa lâu đài trong cổ tích giữa đời thực.

Đền thánh Kiên Lao
 


Nhà thờ Đền thánh Kiên Lao nằm ở xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường với chiều dài 75 m, rộng 26 m, cao 28 m và tháp chuông cao 46 m. Nhà thờ được trang trí bằng các bức tượng đắp nổi, phỏng theo nhà thờ Đức Mẹ Bùi Chu. Ngôi nhà thờ lớn với mái hình cầu rộng và tháp chuông cao nằm giữa các thôn làng bên cạnh dòng sông xanh mát tạo nên một vẻ cổ kính thanh bình. Hai bên nhà thờ có hồ nước và những dãy đèn đường trang nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng. Nhìn xa bạn sẽ thấy Đền thành Kiên Lao giống như một tòa lâu đài nguy nga tráng lệ mang đậm phong cách Châu Âu. Nhà thờ Kiên Lao sở hữu rất đông giáo dân và giàu có bậc nhất trong Giáo phận.

Nhà Thờ Bùi Chu

 


Nhà thờ Bùi Chu là một nhà thờ Công giáo Roma, tọa lạc ở xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Bùi Chu là nhà thờ chính tòa của giáo phận Bùi Chu. Đây còn là nơi an nghỉ của 5 giám mục đã từng cai quản giáo phận. Trải qua hơn 100 năm cùng thời gian, tòa giám mục Bùi Chu vẫn uy nghiêm, bề thế. Với chiều dài 78 m, rộng 22 m và cao 15 m, nơi đây thường gắn liền nhiều sự kiện quan trọng.

Nhà thờ Phạm Pháo

 

Nhà thờ Phạm Pháo là một trong số ít nhà thờ cổ làm bằng gỗ lim được bảo quản gần như nguyên vẹn với lối kiến trúc độc đáo. Nơi đây thuộc Quần Anh (Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định), là một trong 3 nơi truyền Đạo đầu tiên tại Việt Nam. Toàn bộ cửa đi Nhà Thờ Phạm Pháo được trạm trổ cầu kỳ với các tích cổ truyền thống như Tùng Cúc Trúc Mai...
 

Giáo xứ Thánh Danh
 

Nhà thờ giáo xứ Thánh Danh thuộc xã Xuân Trung, Xuân Trường. Giáo xứ Thánh Danh trước đây là Giáo họ Kính Danh – giáo họ có số nhân danh đông nhất trong các Giáo họ của Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao. Trải qua những bào mòn của thời gian và được xây dựng lại vào năm 2004.
 

Nhà thờ Đổ Hải Lý
 

Dù đã bị phá hủy, nhà thờ đổ ở bờ biển xã Hải Lý vẫn là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch gần xa. Nhà thờ đổ Nam Định thu hút du khách chính sự đổ nát kết hợp giữa ánh sáng của nắng, mát rượi của gió, khí của trời đất.
 

Những món phải thử tại Nam Định

Phở bò Nam Định

 

Nhắc đến Nam Định chắc chắn ta sẽ nghĩ ngay đến món Phở bò trứ danh. Điểm đặc biệt của phở bò Nam Định là bởi hương vị đặc trưng của nước dùng, thịt bò được chọn lựa từ những nguyên liệu tươi ngon. Mỗi gia đình sẽ lưu giữ công thức gia truyền nấu phở bò khác nhau, bí quyết thu hút thực khách gần xa. Nhìn chung, bánh phở sợi nhỏ và mềm dẻo, ít bị nhão khi cho vào nước dùng từ xương thơm ngậy, đậm đà mùi thịt bò, vị thanh thanh kết hợp với những miếng thịt bò mềm, ngọt vị thịt.

Bánh xíu páo


 

Một món ngon đặc sản dân dã của đất Thành Nam mà bạn nên biết đến là bánh xíu páo. Nghe cái tên rất lạ, nhưng bánh xíu páo là loại bánh có màu vỏ như bánh nướng, mềm và thơm. Bên trong nhân gồm có thịt xíu băm, trứng, bột mì, chút mỡ heo và các gia vị đặc trưng của người Nam Định. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài hơi rắn nhưng bên trong mềm, mặn vừa ăn.

Bánh gai Nam Định


 

Nhắc đến bánh gai thì không thể bỏ qua bánh gai Nam Định, một món đặc sản trứ danh, hấp dẫn. Để làm được loại bánh này, bạn phải dùng lá gai và gạo nếp kết hợp với nhau tạo nên sự thơm ngậy và dẻo mịn. Phần nhân bánh chủ yếu từ đậu xanh giã nhuyễn kết hợp với các nguyên liệu như: Dừa, lạc, hạt sen và thịt mỡ.

Nem nắm Giao Thủy



Món đặc sản Nam Định mà chắc chắn du khách nào tới đây cũng sẽ mua về làm quà – Món
nem nắm Giao Thủy. Đây là món ăn lâu đời của người dân Thành Nam gắn bó với cuộc sống con người Nam Định tới bây giờ. Du khách sẽ thấy khi bóc những lớp đầu tiên của nem Nắm sẽ thấy những nắm nem tròn, hấp dẫn trông giống như những nắm nem ở phố Tạ Hiện. Nguyên liệu để làm món nem này không hề đơn giản. Được làm từ bì thịt heo rắn chắc, miếng bì cũng phải được làm sạch sẽ, cạo sạch lông. Sau đó được thái thủ công trộn đều với gia vị mang đến hương vị đậm đà.

Bún đũa Thành Nam

 

Bún đũa Thành Nam chỉ có ở Nam Định. Khi nhắc đến tên món ăn này thì du khách sẽ tưởng tượng ra ngay bún to giống hình cái đũa. Thật không sai khi món ăn này khác biệt với những món bún khác. Sợi bún Thành Du khách thưởng thức bát bún với những sợi bún trắng, to cùng với nước dùng vị đậm đà, thanh thanh với những mảng gạch cua, điểm thêm là một ít cọng giá và rau sống. 


Hiện nay, Hoàng Nam Tourist có Tour du lịch khám phá Nam Đinh 1 ngày và 2 ngày 1 đêm. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đi du lịch ở đâu hay khám phá những vùng đất mới thì hãy liên hệ Hoàng Nam Tourist để đặt Tour ! Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ quý khách. 
                              Địa chỉ : 16 Tô Tịch, Hoàn Kiếm, Hà Nội
                              H
otline :  
0988 220 229
                                             0962 203 566
                                             0982 352 476
                                             0866 580 091
Về trang trước    Lên đầu trang
CÁC TIN TỨC KHÁC
NHỮNG MÓN NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT (31 lượt xem)
NHỮNG TỤ ĐIỂM CHECK IN CỰC HOT HIT TẠI ĐÀ LẠT (30 lượt xem)
NHỮNG MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH NHA TRANG (28 lượt xem)
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ KHI ĐẾN QUY NHƠN (34 lượt xem)
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECKIN CỰC ĐẸP TẠI SAPA (38 lượt xem)
NHỮNG ĐIỂM CHECK IN CỰC ĐẸP TẠI HỘI AN (45 lượt xem)
19 bãi biển vắng dành cho du khách sợ nơi ồn ào (1.966 lượt xem)
BỎ TÚI NHỮNG MÓN NÊN THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG (52 lượt xem)
Đảo đẹp nhất Thái Lan phải đóng cửa vô thời hạn (1.877 lượt xem)
Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày (2.511 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ " HẠ LONG TRÊN CẠN " - CHÙA BÁI ĐÍNH (44 lượt xem)
KHÁM PHÁ NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI - CHÙA TAM CHÚC (46 lượt xem)
CHÙA CÂY THỊ - CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH MỚI (41 lượt xem)
Vẻ đẹp mê hoặc của Phú Yên hút du khách dịp hè (1.619 lượt xem)
Bus Hà Nội Sapa (3.172 lượt xem)
Du Lịch Tràng An - Bái Đính Ninh Bình (2.324 lượt xem)
Đẹp nao lòng tuyến đường đi bộ... trên sông (1.865 lượt xem)
4 địa điểm bạn nên “check in” ở châu Âu mùa Hè này (1.718 lượt xem)
Khám phá siêu du thuyền lớn nhất hành tinh (2.122 lượt xem)
Vẻ lộng lẫy của nhà thờ được dát 7 tấn vàng (1.731 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào