1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
Một vài kinh nghiệm đi Hà Giang của Hoàng Nam Tourist
Cập nhập: 03/08/2024
Lượt xem: 33
Một vài kinh nghiệm đi Hà Giang của Hoàng Nam Tourist
 
       Hà Giang là tỉnh nằm ở vùng biên giới phía Bắc của Việt Nam. Phía Đông của tỉnh giáp với Cao Bằng, phía Tây giáp với Yên Bái và Lào Cai, phía Nam tiếp giáp với Tuyên Quang, và phía Bắc là biên giới với Trung Quốc. Các con đường ở Hà Giang quanh co và hiểm trở, tạo ra những thách thức lớn cho người lái xe. Tuy nhiên, khi ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, mọi căng thẳng dường như tan biến, nhường chỗ cho sự thư thái khi thưởng ngoạn vẻ đẹp của vùng cao nguyên hùng vĩ này.
 

1. Nên đi du lịch Hà Giang vào mùa nào?

Hà Giang mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng biệt, khiến bạn có thể khám phá vùng đất này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tháng 1 - 3: Thời gian này, Hà Giang tràn ngập sắc hoa đào và hoa mận, tạo nên khung cảnh rực rỡ và thưo mộng

Tháng 4: Đây là lúc diễn ra chợ Tình Hà Giang, một trong những lễ hội hấp dẫn nhất của vùng đất này. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những bông hoa đào và hoa mận cuối mùa

Tháng 5 - 6: Hà Giang đẹp nhất với những thác nước đổ xuống các ruộng bậc thang và hình ảnh người dân địa phương hăng say gieo trồng, tạo nên một bức trang lao động đầy sức sống.

Tháng 9 - 10: Đây là mùa lúa chín vàng rực, tạo ra cảnh quan tuyệt đẹp và là thời điểm lý tưởng để chụp ảnh check-in

Tháng 10 - 12: Hà Giang lại thêm phần quyến rũ với những cánh đồng hoa tam giác mạch và hoa cải vàng nở rộ, mang đến khung cảnh lãng mạn và thơ mộng

2. Phương tiện di chuyển

Quãng đường từ Hà Nội đến Hà Giang dài 280 km, mang đến nhiều lựa chọn di chuyển cho các "phượt thủ".

Đi Xe Máy
Trong nhiều bài review du lịch Hà Giang tự túc, các "phượt thủ" thường ưa thích di chuyển bằng xe máy vì mang lại những trải nghiệm đầy ý nghĩa và đáng nhớ. Nếu bạn không có xe máy riêng, đừng lo lắng vì ở Hà Nội có nhiều chỗ cho thuê xe máy đi Hà Giang.
Hành trình từ Hà Nội đến Hà Giang mất khoảng 6-7 tiếng. Có hai cung đường chính để đến Hà Giang, cả hai đều khá quanh co và hiểm trở, vì vậy an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu.
Cung đường 1: Qua Vĩnh Phúc

- Từ Hà Nội, đi về hướng cầu Nhật Tân, qua Võ Chí Công - Vĩnh Ngọc.
- Chạy khoảng 15 km trên đoạn Võ Nguyên Giáp, sau đó rẽ phải vào Quốc lộ 2A.
- Tiếp tục đi dọc theo quốc lộ để đến thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
- Rẽ trái vào quốc lộ 2C, tiếp tục đi theo hướng về thành phố Tuyên Quang để đến thị trấn Việt Quang, tỉnh Hà Giang.
Cung đường 2: Qua Phú Thọ
- Cung đường này dài hơn khoảng 7 km nhưng dễ đi hơn.
- Từ Hà Nội, đi dọc theo Đại lộ Thăng Long, khoảng 27 km thì rẽ vào Quốc lộ 21.
-  Tiếp tục thêm 20 km nữa thì rẽ vào Quốc lộ 32, đi về hướng cầu Trung Hà, qua xã Phú Thọ để ra Quốc lộ 2C.
- Sau khi đến Quốc lộ 2C, hành trình sẽ giống với cung đường 1.

Đi Xe Khách
Nếu bạn muốn an toàn hơn, có thể chọn xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình có nhiều nhà xe với các khung giờ di chuyển đa dạng. Để tối ưu hóa thời gian, bạn có thể chọn các chuyến đi vào buổi tối, chỉ cần ngủ một giấc là bạn đã đến nơi.
Nếu bạn bay ra từ miền Nam hay miền Trung, có thể yêu cầu nhà xe đón bạn ở ngã tư Nội Bài (gần sân bay) để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Đi Xe Limousine
Xe limousine 9 chỗ có giá cao hơn xe khách một chút. Nếu bạn đi theo đoàn hoặc nhóm khoảng 8 người, có thể cân nhắc thuê nguyên chiếc xe. Việc thuê xe riêng sẽ đảm bảo sự riêng tư và linh hoạt hơn.
Xe limousine thường phù hợp cho các nhóm bạn hoặc gia đình. Thuê xe riêng sẽ giúp tiết kiệm chi phí và là lựa chọn an toàn cho những du khách muốn khám phá Hà Giang nhưng không tự tin về khả năng lái xe.

 
3. Địa điểm du lịch Hà Giang không nên bỏ lỡ

Cổng Trời Quản Bạ
Quản Bạ là một địa danh không thể bỏ qua khi nhắc đến Hà Giang, và Cổng Trời Quản Bạ là điểm đến thu hút rất nhiều tín đồ khám phá. Cổng trời này nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, giữa hai đỉnh núi, và được xem là cửa ngõ dẫn vào hành trình chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc với vẻ đẹp hùng vĩ và sự giao thoa giữa đất trời.
Vị trí: Cách trung tâm thành phố Hà Giang 43km



Núi Đôi Quản Bạ
Núi Đôi Quản Bạ, hay còn gọi là Núi Đôi Cô Tiên, là một tuyệt tác thiên nhiên với hình dáng giống như bầu sữa mẹ, biểu tượng của sự trù phú. Tùy theo mùa, bạn có thể chiêm ngưỡng núi đôi trong các sắc màu khác nhau: màu hồng của hoa tam giác mạch, màu vàng của lúa chín hay màu xanh phủ mây trắng của buổi sáng sớm mờ sương.
Vị trí: Cách trung tâm Hà Giang khoảng 40km, nằm bên Quốc lộ 4C, Thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang



Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Tày, Hoa, Mông, Nùng, Dao, Kinh từ đầu thế kỷ 20. Nơi đây vẫn giữ được nét cổ kính với những ngôi nhà mang sắc vàng rêu phong. Thời điểm tốt nhất để tham quan là vào những ngày có chợ phiên vào Chủ nhật hàng tuần, khi bạn có thể hòa mình vào nếp sống của người dân với những bộ váy áo sặc sỡ và các loại nông sản đặc trưng.
Vị trí: Cách thành phố Hà Giang 150km
Các điểm tham quan gần Đồng Văn: cao nguyên đá Đồng Văn, Phố Cáo, Phó Bảng, Dinh thự Vua Mèo, Sủng Là.

Cột Cờ Lũng Cú
Nằm trên đỉnh núi Rồng cao 1.470m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú là một cột mốc thiêng liêng của tổ quốc. Để lên đến đỉnh cột cờ, bạn phải vượt qua 839 bậc thang và thêm 140 bậc cầu thang xoắn ốc, chạm tay vào lá cờ quốc gia và đứng trên điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam.



Đèo Mã Pì Lèng
Đèo Mã Pì Lèng, một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam, nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc. Với chiều dài 20km, cung đường đèo uốn lượn và hiểm trở này là thử thách mà nhiều du khách tự túc khao khát chinh phục. Từ đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Nho Quế màu xanh ngọc bích uốn lượn quanh những dãy núi trùng điệp.



Hẻm Tu Sản
Chưa thể nói bạn đã đến Hà Giang nếu chưa chinh phục hẻm Tu Sản. Với vách đá cao gần 800m, chiều sâu gần 1km và dài 1,7km, Tu Sản là "đệ nhất hùng quan" của cao nguyên đá Đồng Văn. Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang tự túc là đi thuyền trên sông Nho Quế để cảm nhận sự hùng vĩ của hẻm Tu Sản.



Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì được công nhận là di tích quốc gia, có lịch sử phát triển hàng trăm năm từ những ngày đầu khai hoang của người Nùng, Dao, La Chí. Để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất, bạn nên đến bản Phùng, bản Luốc ở Hoàng Su Phì vào tháng 9 và tháng 10, khi mùa lúa chín rực rỡ.
Vị trí: Cách trung tâm Hà Giang khoảng 40km, nằm bên Quốc lộ 4C, Thị trấn Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang


4. Đặc sản Hà Giang 

Mèn Mén Hà Giang
Mèn mén là món cơm bột ngô hấp truyền thống của người Mông. Sau mỗi vụ ngô, hạt ngô già sẽ được xay nhỏ thành bột và hấp cách thủy. Để món mèn mén ngon, cần hấp với lửa nhỏ và đủ nước để không bị khô.



- Địa chỉ: Phiên chợ vùng cao vào chủ nhật hàng tuần.
- Giá: 20.000 - 40.000 VND

Cháo Ấu Tẩu
Cháo Ấu Tẩu, hay còn gọi là cháo đắng, được làm từ củ ấu tẩu có độc ở vùng núi phía Bắc. Củ ấu được ngâm nước vo gạo qua đêm rồi ninh trong 4 tiếng đến khi quánh đặc, sau đó nấu cùng nước hầm thịt nạc và chân giò. Cháo Ấu Tẩu ngon phải ăn nóng cùng hành lá, tía tô, lòng đỏ trứng sống và thịt băm.
 

- Địa chỉ: Cháo Ấu Tẩu Hương - Quốc lộ 2, trung tâm thành phố Hà Giang.
- Giá: 20.000 - 40.000 VND

Cơm Lam Bắc Mê
Bắc Mê nổi tiếng với loại gạo nếp thơm ngon, được nướng trong ống tre trên than hồng. Cơm lam ăn cùng muối vừng, muối riềng hoặc thịt nướng là một hương vị khó quên.



- Địa chỉ: Chợ phiên, lễ hội người Bắc Mê.
- Giá: 15.000 - 25.000 VND/ống

Rêu Nướng
Rêu đá ở suối Hà Giang là món ăn quý, chỉ có thể ăn theo mùa. Rêu tươi sẽ được đập, vò kỹ cho sạch nhớt trước khi chế biến. Rêu nướng ướp sả, hẹ và các loại gia vị đặc trưng là món ăn rất lạ miệng.



- Địa chỉ: Chợ phiên Đồng Văn, Quản Bạ.
- Giờ mở cửa: 5:00 - 12:00 chủ nhật hàng tuần.
- Giá: 20.000 - 30.000 VND

Thịt Trâu Gác Bếp
Thịt trâu gác bếp mang hương vị thơm ngon, đặc trưng của núi rừng miền Bắc và có thể bảo quản lâu. Thịt trâu được ướp với các gia vị như ớt, gừng, tỏi, mắc khén, hạt dổi rừng, sau đó hun khói trên gác bếp trong 2 tháng.


 
- Địa chỉ: Chợ Lũng Phìn, huyện Đồng Văn.

- Giá: Khoảng 800.000 VND/ký

Thắng Cố
Thắng cố là món ăn nổi tiếng của cao nguyên đá Hà Giang, chế biến từ thịt và nội tạng trâu, bò, ngựa, được xào qua rồi ninh nhiều giờ với các loại gia vị đặc trưng. Món ăn này thường được bán ở các chợ phiên, kết hợp cùng một chén rượu ngô men lá thơm, ngọt để thưởng thức trọn vẹn.

- Địa chỉ: Quán bà Tú Lan Hà Giang - 125 Tổ, thị trấn Đồng Văn, Hà Giang.
- Giá: 50.000 - 300.000 VND

Thắng Dền
Thắng dền là món bánh tráng miệng phổ biến vào mùa đông ở Đồng Văn. Bánh có hình tròn, nhân dừa, đậu phộng và vừng, được luộc chín rồi thắng trong nước đường hoa mai với gừng, ăn nóng rắc thêm nước dừa và đậu phộng rang.
 

- Địa chỉ: Chợ phiên Mèo Vạc, Đồng Văn.
- Giá: 5.000 - 10.000 VND/bát

Bánh Tam Giác Mạch
Hạt tam giác mạch sau khi thu hoạch sẽ được phơi khô, xay mịn rồi nhào với nước, đóng thành khuôn tròn, dẹt và hấp trước khi nướng. Bánh có lớp vỏ nâu giòn, bên trong mềm xốp, rất phù hợp để ăn dọc đường hoặc làm quà.
 

- Địa chỉ: Các chợ phiên.
- Giá: 10.000 - 15.000 VND/chiếc
 
5. Gợi ý lịch trình du lịch Hà Giang

Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Quản Bạ (Cổng Trời Quản Bạ, Núi đôi cô Tiên) - ngủ Yên Minh
Ngày 2: Yên Minh - Lũng Cú - Hà Giang (Cao nguyên đá Đồng Văn, Nhà của Pao, Dinh thự Vua Mèo, Cột cờ Lũng Cú,...) - ngủ Đồng Văn
Ngày 3: Hà Giang - Hà Nội (thưởng thức đặc sản Hà Giang, chiêm ngưỡng ruộng bậc thang,...)


Bạn có thể tham khảo Tour Hà Giang tại đây
Về trang trước    Lên đầu trang
Các tin tức khác
Du Lịch Tràng An - Bái Đính Ninh Bình (2.393 lượt xem)
NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ KHI ĐẾN NINH BÌNH (24 lượt xem)
CÁC ĐỊA ĐIỂM CHECKIN SAPA 2024 HOT NHẤT (38 lượt xem)
Bus Hà Nội Sapa (3.258 lượt xem)
Vé Tàu Cao Tốc Vân Đồn - Cô Tô - Quan Lạn (3.489 lượt xem)
NHỮNG MÓN NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT (102 lượt xem)
NHỮNG TỤ ĐIỂM CHECK IN CỰC HOT HIT TẠI ĐÀ LẠT (97 lượt xem)
NHỮNG MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH NHA TRANG (92 lượt xem)
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ KHI ĐẾN QUY NHƠN (106 lượt xem)
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECKIN CỰC ĐẸP TẠI SAPA (105 lượt xem)
NHỮNG ĐIỂM CHECK IN CỰC ĐẸP TẠI HỘI AN (115 lượt xem)
19 bãi biển vắng dành cho du khách sợ nơi ồn ào (2.042 lượt xem)
BỎ TÚI NHỮNG MÓN NÊN THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG (103 lượt xem)
Đảo đẹp nhất Thái Lan phải đóng cửa vô thời hạn (1.947 lượt xem)
Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày (2.606 lượt xem)
Du Lịch Nam Định - Vùng Đất Giáo Xứ (115 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ " HẠ LONG TRÊN CẠN " - CHÙA BÁI ĐÍNH (108 lượt xem)
KHÁM PHÁ NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI - CHÙA TAM CHÚC (110 lượt xem)
CHÙA CÂY THỊ - CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH MỚI (107 lượt xem)
Vẻ đẹp mê hoặc của Phú Yên hút du khách dịp hè (1.676 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào