1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ KHI ĐẾN NINH BÌNH
Cập nhập: 29/07/2024
Lượt xem: 29
NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ KHI ĐẾN NINH BÌNH 
 

       Ninh Bình là một tỉnh nằm ở phía Bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 90 km về phía Nam. Ninh Bình nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản văn hóa phong phú và được thiên nhiên ban tặng cảnh quan tuyệt đẹp, hùng vĩ và thơ mộng, với nhiều địa điểm du lịch sinh thái và tâm linh hấp dẫn. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Là vùng đất của cố đô Hoa Lư, Ninh Bình hội tụ đầy đủ các yếu tố địa linh nhân kiệt và sự hài hòa của âm dương.

Thời gian thích hợp để du lịch Ninh Bình

Bạn muốn biết về thời tiết Ninh Bình trong từng mùa? Hãy cùng khám phá thông tin dưới đây!

Tháng 1 - tháng 3: Thời tiết se lạnh, không buốt như mùa đông và ít mưa, rất lý tưởng cho việc du lịch Ninh Bình. Do gần Tết Nguyên Đán nên có nhiều lễ hội diễn ra trong thời gian này như lễ hội chùa Bái Đính, lễ hội đền La, và lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư.

Tháng 4 - tháng 6: Giai đoạn này các lễ hội giảm bớt, tạo ra không khí yên bình hơn và ít đông đúc. Thời tiết không quá nóng hoặc lạnh, thích hợp cho những ai thích sự yên tĩnh. Tuy nhiên, tháng 6 bắt đầu vào hè nên có thể nóng hơn, bạn cần chuẩn bị các biện pháp chống nắng.

Tháng 7 - tháng 9: Đây là thời điểm hoa sen và hoa súng bắt đầu nở rộ. Thời tiết thường có mưa bão, vì vậy bạn cần theo dõi dự báo thời tiết trước khi khởi hành để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tháng 10 - tháng 12: Mùa này được nhiều du khách lựa chọn để đến Ninh Bình và chụp ảnh sống ảo. Thời tiết lạnh, nên bạn cần chuẩn bị quần áo ấm để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi.

Chọn thời điểm phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình thật trọn vẹn và đáng nhớ.

Thời gian đẹp nhất để thăm Ninh Bình là từ tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch. Trong khoảng thời gian này, du khách có thể kết hợp tham quan các điểm đến và đi du xuân, lễ chùa. Ngoài ra, vào mùa lúa chín (tháng 5 - tháng 6), Ninh Bình cũng rất thu hút với nhiều địa điểm check-in lãng mạn.

1. Quần thể danh thắng Tràng An

Địa chỉ: Xã Ninh Hải và xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Tràng An là một danh thắng nổi tiếng của Ninh Bình, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới. Nơi đây giống như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp với dòng sông uốn lượn giữa những dãy núi đá vôi độc đáo. Khi đến thăm quần thể danh thắng Tràng An, bạn còn có cơ hội khám phá các hang động tự nhiên đầy kỳ bí.

2. Tam Cốc - Bích Động

Địa chỉ: Thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Khi nhắc đến các điểm tham quan ở Ninh Bình, Tam Cốc - Bích Động là một cái tên không thể bỏ qua, nổi bật với cảnh quan nên thơ và hữu tình. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngồi thuyền dọc theo dòng sông Ngô Đồng, ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi trùng điệp.

3. Cố đô Hoa Lư

Địa chỉ:
Xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Cố đô Hoa Lư là một quần thể di tích quốc gia gồm đền vua Lê, đền vua Đinh và nhiều công trình cổ kính khác. Đây là một điểm đến miễn phí tại Ninh Bình, nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử và cầu may mắn cho bản thân và gia đình.

4. Chùa Bái Đính

Địa chỉ:
Xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Chùa Bái Đính là một điểm đến hành hương nổi tiếng với kiến trúc cổ kính và hoành tráng, thu hút nhiều du khách khi đến Ninh Bình. Tại đây, bạn có thể tham quan các khu vực như Bảo tháp, Tháp Chuông, điện Phật Bà, hồ Phóng Sinh, và tượng Đức Phật Di Lặc.

5. Vườn chim Thung Nham

Địa chỉ:
Thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Vườn chim Thung Nham là một điểm du lịch tại Ninh Bình, nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên nhiên, văn hóa và tâm linh. Khu vườn này được bao quanh bởi rừng nhiệt đới, cùng nhiều hang động và thung lũng, mang đến cơ hội khám phá thảm thực vật đa dạng. Vườn chim Thung Nham là nơi sinh sống của 40 loài chim với 50.000 con, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp mỗi buổi chiều hoàng hôn.

6. Đầm Vân Long

Địa chỉ:
Xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.


Đầm Vân Long là một trong những điểm đến du lịch nổi bật tại Ninh Bình. Đây là nơi dừng chân của các loài chim di trú, được bao bọc bởi những đảo đá và thung lũng nước rộng lớn, tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Vào mùa hè, đầm Vân Long trở nên rực rỡ với những bông hoa sen nở khắp mặt hồ, phủ lên một màu hồng tuyệt đẹp.

7. Vườn quốc gia Cúc Phương

Địa chỉ:
Xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình với hệ sinh thái đa dạng và thảm động thực vật phong phú. Du khách có thể tham gia các hoạt động như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, mạo hiểm, và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của khu vực.

8. Nhà thờ đá Phát Diệm

Địa chỉ:
Thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Nhà thờ đá Phát Diệm, với hơn 120 năm tuổi, là một biểu tượng văn hóa tín ngưỡng của Ninh Bình. Được xây dựng trong khoảng 30 năm, nhà thờ này kết hợp giữa kiến trúc châu Á và châu Âu. Tại đây, bạn có thể khám phá công trình Phương Đình và check-in tại khu vực Trái tim Đức Mẹ để có những bức ảnh đẹp.

9. Thung Nắng

Địa chỉ:
Thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Thung Nắng là một trong những điểm đến đẹp ở Ninh Bình, mang lại không gian thuần khiết và trầm lắng, giúp du khách gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, bạn có thể thả hồn vào những cánh đồng lúa mềm mại và dòng sông trong xanh, tận hưởng bầu không khí trong lành và yên bình.

10. Đồi Dứa Tam Điệp

Địa chỉ:
Nông trại dứa Đồng Giao, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Nếu bạn muốn tìm một điểm check-in mới lạ, đồi dứa Tam Điệp sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng để thăm đồi dứa là tháng 6 hoặc tháng 7, khi cánh đồng dứa xanh ngát điểm thêm những quả dứa chín vàng. Thưởng thức những quả dứa thanh mát và ngọt lịm ngay tại vườn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

11. Bãi biển Cồn Nổi

Địa chỉ:
Huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Bãi biển Kim Sơn là nơi bạn có thể tắm biển, tản bộ và tham quan đầm tôm, đồng cói hoặc các khu rừng phòng hộ. Các hoạt động ở đây diễn ra êm ả, mang lại cảm giác thư giãn và yên bình cho du khách.

12. Hang Sáng - Hang Tối

Địa chỉ:
Khu du lịch sinh thái Tràng An, thuộc xã Ninh Hải và xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Hang Sáng và Hang Tối là hai điểm tham quan thú vị nằm trong khu du lịch sinh thái Tràng An. Hang Tối được đặt tên vì không có ánh sáng bên trong, còn hang Sáng có một ít ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Cả hai hang đều mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

13. Núi Non Nước

Địa chỉ:
Đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Núi Non Nước nằm ở ngã ba sông Vân và sông Đáy, giữa cầu Ninh Bình và cầu Non Nước. Sau khi leo 72 bậc đá, bạn sẽ lên đến đỉnh núi để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của chùa Non Nước được xây dựng từ thời vua Lý Nhân Tông.

14. Hang Múa

Địa chỉ:
Thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Hang Múa mang lại cảm giác bình yên cho du khách. Sau khi chinh phục 486 bậc thang đá, bạn sẽ đến đỉnh núi Múa, nơi có thể ngắm nhìn toàn cảnh những cánh đồng lúa trải dài và hình ảnh thuyền bè trôi trên dòng nước êm đềm.

15. Chùa Bích Động

Địa chỉ: 
Trường Yên thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình.

Được gọi là “Nam thiên đệ nhị động,” Chùa Bích Động là một điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình du lịch tâm linh tại Ninh Bình. Vào năm 2012, cùng với khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư, danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động đã được Nhà nước công nhận là di tích quốc gia đặc biệt.

 

16. Hồ Đồng Chương

Địa chỉ:
 
xã Phú Lộc và Phú Long huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. 

Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt tự nhiên, nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng. Được bao quanh bởi rừng thông và những ngọn núi hùng vĩ, không khí ở đây rất trong lành và mát mẻ. Với cảnh sắc tuyệt đẹp, hồ Đồng Chương tại Cố đô Hoa Lư hứa hẹn sẽ là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày cùng gia đình và người thân.

17. Tuyệt tình cốc - Động Am Tiên

Địa chỉ:
 xã Trường Yên, huyện Hoa Lư Ninh Bình trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư

 

Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, còn được biết đến với tên gọi khác là động Am Tiên, là nơi Thái hậu Dương Vân Nga tu hành vào những năm tháng cuối đời. Tên gọi Tuyệt Tình Cốc do du khách đặt khi chiêm ngưỡng cảnh sắc non xanh nước biếc hữu tình tại đây. Nằm tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, địa điểm này thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư và giáp với thành phía Đông của kinh thành Hoa Lư xưa kia. Từ Tuyệt Tình Cốc, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 400m về hướng Tràng An là đến đền vua Đinh, giúp dễ dàng khám phá thêm các danh lam thắng cảnh lân cận.

18. Kênh gà - Vân Trình

Địa chỉ: qua 4 xã Lạc Vân, Thượng Hòa, Đức Long, Gia Tường của huyện Nho Quan và 2 xã Gia Thịnh, Gia Lạc của huyện Gia Viễn của huyện Gia Viễn, tỉnh Binh Bình

Ninh Bình được biết đến là tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch lớn, đặc biệt là khu vực suối khoáng Kênh Gà, thuộc vùng du lịch trọng điểm Kênh Gà-Vân Trình và Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn. Suối khoáng Kênh Gà, đã được khai thác cho du lịch từ năm 1940, nổi bật với nước khoáng nóng mặn, không màu, không mùi, và nhiệt độ ổn định ở mức 53 độ C. Bộ Y tế đánh giá đây là nguồn nước khoáng có giá trị cao cho chăm sóc sức khỏe con người, và là một trong năm nguồn nước khoáng nóng lộ thiên quý giá của Việt Nam. Bên cạnh đó, suối khoáng Kênh Gà nằm trong vùng sinh thái tự nhiên gần khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, với địa hình Kast cổ đặc trưng của tỉnh, kết hợp hài hòa giữa giá trị tự nhiên và giá trị nhân văn. Cảnh quan nơi đây là sự hòa quyện giữa sông, núi và rừng cây. Động Vân Trình, được xem là một trong những động đẹp nhất của Ninh Bình, vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và cuốn hút.
 

GỢI Ý: BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO CHƯƠNG TRÌNH TOUR TẠI ĐÂY

Về trang trước    Lên đầu trang
Các tin tức khác
Du Lịch Tràng An - Bái Đính Ninh Bình (2.397 lượt xem)
Một vài kinh nghiệm đi Hà Giang của Hoàng Nam Tourist (36 lượt xem)
CÁC ĐỊA ĐIỂM CHECKIN SAPA 2024 HOT NHẤT (40 lượt xem)
Bus Hà Nội Sapa (3.267 lượt xem)
Vé Tàu Cao Tốc Vân Đồn - Cô Tô - Quan Lạn (3.491 lượt xem)
NHỮNG MÓN NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT (105 lượt xem)
NHỮNG TỤ ĐIỂM CHECK IN CỰC HOT HIT TẠI ĐÀ LẠT (99 lượt xem)
NHỮNG MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH NHA TRANG (99 lượt xem)
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ KHI ĐẾN QUY NHƠN (108 lượt xem)
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECKIN CỰC ĐẸP TẠI SAPA (107 lượt xem)
NHỮNG ĐIỂM CHECK IN CỰC ĐẸP TẠI HỘI AN (119 lượt xem)
19 bãi biển vắng dành cho du khách sợ nơi ồn ào (2.044 lượt xem)
BỎ TÚI NHỮNG MÓN NÊN THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG (106 lượt xem)
Đảo đẹp nhất Thái Lan phải đóng cửa vô thời hạn (1.950 lượt xem)
Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày (2.609 lượt xem)
Du Lịch Nam Định - Vùng Đất Giáo Xứ (118 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ " HẠ LONG TRÊN CẠN " - CHÙA BÁI ĐÍNH (110 lượt xem)
KHÁM PHÁ NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI - CHÙA TAM CHÚC (112 lượt xem)
CHÙA CÂY THỊ - CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH MỚI (111 lượt xem)
Vẻ đẹp mê hoặc của Phú Yên hút du khách dịp hè (1.679 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào