1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECKIN CỰC ĐẸP TẠI SAPA
Cập nhập: 18/02/2024
Lượt xem: 38
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CHECKIN CỰC ĐẸP TẠI SAPA

 
1. Fansipan – Biểu tượng của Sapa


Sapa được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng của người Pháp trong những năm đầu của thế kỉ trước và đón một lượng khách du lịch lớn trong 10 năm trở lại đây. Hiện tại bộ mặt của Sapa không còn hoang sơ và lạc hậu, thay vào đó là các địa điểm du lịch Sapa hiện đại hơn với dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Đến Sapa bạn có thể du lịch theo rất nhiều hình thức khác nhau, từ du lịch nghỉ dưỡng, đến khám phá thiên nhiên hoặc trải nghiệm văn hóa. Vậy Sapa có những điểm du lịch nào?

Đầu tiên phải kể đến trong các địa điểm du lịch Sapa là Fansipan - nóc nhà của Đông Dương, nằm trong quần thể khu Sunworld Fansipan Legend. Với độ cao 3.143m, sẽ thật tuyệt vời nếu được một lần chạm tay đến cột mốc đặc biệt ở địa điểm tham quan Sapa này. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, cáp treo Fansipan được xây dựng đã rút ngắn thời gian tham quan hơn rất nhiều.



Thay vì phải băng qua những cánh rừng nguyên sơ với địa hình hiểm trở kéo dài 2 – 3 ngày trời như trước đây bạn chỉ mất 15 phút bằng cáp treo là có thể đặt chân trên đỉnh Fansipan. Nằm trong quần thể Fansipan Legend còn có những ngôi chùa linh thiêng, nhà hàng…


2. Tàu hỏa leo núi Mường Hoa – Sun Plaza


Thêm một trải nghiệm mới để chinh phục nóc nhà Đông Dương và các địa điểm du lịch Sapa, đó chính là tàu hỏa leo núi Mường Hoa. Còn gì tuyệt vời hơn ngồi trên 1 chiếc tàu với kiến trúc hiện đại mang âm hưởng châu Âu, ở một độ cao ấn tượng và ngắm toàn bộ khung cảnh của thung lũng Mường Hoa.



Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có điểm xuất phát từ Sun Plaza – một địa điểm check-in sang chảnh nằm ngay trung tâm thị trấn. Với nét kiến trúc độc đáo đến từ phương Tây, dừng chân tại Sun Plaza sẽ đưa bạn đến với một thiên đường mới lạ ngay tại vùng đất bình yên Sapa khi đi các địa điểm du lịch Sapa.


3. Khu vực trung tâm: Quảng trường và Nhà thờ Sapa




Bạn sẽ không thể rời Sapa nếu không có những bức ảnh check-in ở nhà thờ đá Sapa được. Đây là công trình hiếm hoi trong các địa điểm du lịch Sapa Sapa giữ được lối kiến trúc Gothic La Mã còn sót lại từ thời Pháp thuộc, ngay bên cạnh quảng trường – một trong các điểm du lịch Sapa tập trung các hoạt động du lịch, văn hóa.
Nếu đến Sapa vào dịp cuối tuần, hay du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm chắc chắn bạn sẽ được hòa mình trong những phiên chợ Tình với hoạt động mua sắm sôi nổi. Buổi tối ở quảng trường sẽ tỏa sáng bởi ánh đèn lung linh sắc màu, các hoạt động vui chơi giải trí cùng những hàng nướng đặc sản ở Sapa với hương vị hấp dẫn.


4. Núi Hàm Rồng


Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Sapa để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa lãng đãng trong lớp sương mù. Thật không khó để chinh phục địa điểm này với chỉ 1 giờ leo núi, bạn có thể đến được vườn lan, vườn đào, sân mây hay cổng trời. Giá vé vào cửa của núi Hàm Rồng là 70.000Đ/ vé người lớn, 30.000Đ/ vé trẻ em, miễn phí cho trẻ dưới 1m.


5. Hồ Sapa - Đi dạo để thấy lòng yên bình


Nằm ngay cạnh bến xe Sapa, hồ Sapa là một trong các địa điểm du lịch Sapa được đầu tư xây dựng để thu hút khách du lịch. Chính quyền Sapa đã phải tính toán, cân đối rất kỹ lưỡng về điều kiện để xây dựng công trình nhân tạo này đem đến du khách không gian yên bình và giải trí khi đến Sapa.



Đến đây vào những ngày hè, bạn có thể đi dạo thư giãn và ngắm hàng liễu rủ, cùng muôn hoa khoe sắc ven hồ. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, hiện nay, xung quanh hồ xuất hiện rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách lựa chọn. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện văn hóa lớn nhỏ trong các địa điểm du lịch Sapa.


6. Bản Cát Cát


Một trong những các địa điểm du lịch Sapa không thể không kể đến chính là bản Cát Cát. Cát Cát là một bản nổi tiếng nhất ở Sapa và cũng là nơi sinh sống của người Mông, cách thị trấn 2km chỉ mất 20 phút đi bộ. Từ khi được quy hoạch và phát triển, Cát Cát luôn đón một lượng du khách cực lớn đến tham quan. Tham quan Cát Cát, bạn có thuê những bộ trang phục dân tộc truyền thống từ đầu bản và lưu ngay chục hàng ngàn bức ảnh cực xinh.



Ở Cát Cát còn có rất nhiều quán cà phê nổi tiếng thu hút du khách với view cực đẹp và đồ uống cũng khá ngon. Để đi xuống bản Cát Cát bạn phải chinh phục rất nhiều bậc thang, xung quanh là những cửa hàng của người dân với những mặt hàng thổ cẩm. Giá vé tham quan Cát Cát là 50.000Đ/người.


7. Thác Bạc – Thác Tình Yêu


Thác Bạc và thác Tình Yêu là một trong các địa điểm du lịch Sapa có cảnh đẹp hoang sơ được nhiều du khách yêu thích nhất. Không cách thành phố quá xa, đi qua Fansipan nên bạn có thể dễ dàng tìm đến, những làn nước trắng xóa như một dải lụa bạc gợi lên cảm giác bồi hồi, thương nhớ. Vé tham quan thác Bạc là 20.000Đ/người qua thác Bạc sẽ đến thác Tình yêu, vé tham quan là 75.000Đ/người.


8. Đèo Ô Quy Hồ


Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc, Ô Quy Hồ nối liền Lào Cai với Lai Châu, nơi bạn có thể thỏa mãn cảm xúc chinh phục những cung đường hiểm trở. Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc thì Ô Quy Hồ đẹp nhất khi hoàng hôn xuống, giữa bộn bề những mây trời, được đuổi nắng đón sương xua đi mọi cảm giác mệt mỏi trong cuộc sống.



Khi đi các địa điểm du lịch Sapa, bạn có thể ngồi một hàng quán ven đường, trò chuyện cùng người bản địa nơi đây để lắng nghe những điều không đầu, không cuối về lịch sử của con đường này, về cuộc sống thường ngày, về những điểm đến du lịch Sapa và thưởng thức đặc sản địa phương. Nằm trên đỉnh Ô Quy Hồ là cổng trời Sapa, ở độ cao 222m, đến là nơi bạn có thể ngắm trọn con đèo vĩ đại này, tưởng mình đang sống ở chốn thần tiên, ngắm nhìn những bậc thang xa hun hút trong tầm mắt mình. Đây cũng là một trong những điểm đến hiếm hoi không thu vé ở Sapa.
 

9. Bản Tả Phìn


Các địa điểm tham quan ở Sapa trên là những điểm không thể bỏ qua khi đến thị trấn này dành cho những người bị giới hạn về thời gian. Nếu bạn có nhiều hơn 2 ngày dừng chân tại thị trấn xinh đẹp này thì hãy đến xã Tả Phìn, cách trung tâm thị trấn 12km, qua những con đường hiểm trở nhưng cuốn hút vô cùng.



Tả Phìn là nơi người Dao đỏ sinh sống. Trước khi đi sâu vào trong làng bạn sẽ thấy một tu viện cổ với lối kiến trúc huyền bí. Tả Phìn là một trong những điểm đến vắng bóng du khách nhất Sapa, băng qua những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bạn sẽ được khám phá một Sapa bình yên, khác lạ với cuộc sống nhộn nhịp, đông đúc ở khu vực trung tâm. Ở Tà Phìn bạn còn được trải nghiệm tắm lá của người Dao đỏ, tham quan vườn dâu rộng lớn với trái dâu đỏ mọng và hương vị tuyệt vời, ngoài ra ở đây còn có vườn hồng cổ mà không phải ai cũng biết trong các địa điểm du lịch Sapa.

+ Giá vé tham quan: 50.000Đ


10. Thung lũng Mường Hoa


Đây là một trong các địa điểm du lịch Sapa mà bạn không nên bỏ qua. Thung lũng Mường Hoa rất rộng lớn được hình thành từ khung cảnh thiên nhiên nên thơ rộng lớn với những ruộng bậc thang trùng điệp, con suối thơ mộng uốn quanh lấy núi rừng và từ những bản dân tộc thiểu số, trong đó phải kể đến Lao Chải, Tả Van và Bản Hồ. Mỗi bản sẽ có một đặc trưng khác nhau.


11. Bản Tả Van


Không giống như Tả Phìn, Tả Van là các địa điểm du lịch Sapa được hình thành từ rất lâu, một nơi thích hợp để đi trekking những ruộng bậc thang, dạo quanh những con suối hay đơn giản là sống trong những homestay của người dân ở đây. Đồ ăn ở Tả Van rất dễ ăn và hợp khẩu vị của du khách, được làm từ những nguyên liệu từ chính ruộng vườn của người dân địa phương.



Ở Tả Van góc nào cũng đẹp, ngay cả cây cầu bắc qua suối Mường Hoa hay cây cầu Mây ở đầu bản, để vào chụp với cầu Mây bạn chỉ mất 10.000Đ. Đi dọc từ đầu bản sẽ có những người dân tộc đi theo bạn, dẫn đường và giúp bạn khám phá nơi này. Bạn có thể hỏi họ bất cứ điều gì bạn muốn khi đi các địa điểm du lịch Sapa, khi đi về chỉ cần mua một món quà lưu niệm là được. Tuy nhiên đừng hy vọng sẽ tìm được một món thủ công từ chính những người này vì đa số là sản xuất công nghiệp.


12. Bãi đá cổ


Địa điểm du lịch ở Sapa này nằm trải dài trên thung lũng Mường Hoa, có diện tích rộng khoảng 8 km2 với gần 200 khối đá. Bãi đá cổ được nhà khảo cổ người Pháp khám phá năm 1925, được xem là minh chứng cho sự xuất hiện của người tiền sử và là di sản quý báu đối với cả dân tộc.

Khách đi nghỉ dưỡng các địa điểm du lịch Sapa nếu có dịp ghé thăm nơi đây sẽ phải ngỡ ngàng trước khối đá to nhỏ nằm rải rác khắp mảnh đất này, từ những phiến đá nhỏ ẩn sâu trong cánh đồng xanh cho đến những phiến đá khổng lồ cao đến khoảng 4 m… Đặc biệt trên chúng còn có những hoa văn độc đáo, kỳ lạ như hình ruộng bậc thang, hình người, nhà sàn… như là ghi chép của cộng đồng tiền sử về đời sống sinh hoạt thời xa xưa.

Về trang trước    Lên đầu trang
CÁC TIN TỨC KHÁC
NHỮNG MÓN NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ LẠT (30 lượt xem)
NHỮNG TỤ ĐIỂM CHECK IN CỰC HOT HIT TẠI ĐÀ LẠT (29 lượt xem)
NHỮNG MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH NHA TRANG (27 lượt xem)
NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NHẤT ĐỊNH PHẢI GHÉ KHI ĐẾN QUY NHƠN (34 lượt xem)
NHỮNG ĐIỂM CHECK IN CỰC ĐẸP TẠI HỘI AN (45 lượt xem)
19 bãi biển vắng dành cho du khách sợ nơi ồn ào (1.965 lượt xem)
BỎ TÚI NHỮNG MÓN NÊN THỬ KHI DU LỊCH ĐÀ NẴNG (52 lượt xem)
Đảo đẹp nhất Thái Lan phải đóng cửa vô thời hạn (1.877 lượt xem)
Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày (2.511 lượt xem)
Du Lịch Nam Định - Vùng Đất Giáo Xứ (56 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ " HẠ LONG TRÊN CẠN " - CHÙA BÁI ĐÍNH (43 lượt xem)
KHÁM PHÁ NGÔI CHÙA LỚN NHẤT THẾ GIỚI - CHÙA TAM CHÚC (46 lượt xem)
CHÙA CÂY THỊ - CHỐN BỒNG LAI TIÊN CẢNH MỚI (40 lượt xem)
Vẻ đẹp mê hoặc của Phú Yên hút du khách dịp hè (1.619 lượt xem)
Bus Hà Nội Sapa (3.172 lượt xem)
Du Lịch Tràng An - Bái Đính Ninh Bình (2.324 lượt xem)
Đẹp nao lòng tuyến đường đi bộ... trên sông (1.865 lượt xem)
4 địa điểm bạn nên “check in” ở châu Âu mùa Hè này (1.717 lượt xem)
Khám phá siêu du thuyền lớn nhất hành tinh (2.122 lượt xem)
Vẻ lộng lẫy của nhà thờ được dát 7 tấn vàng (1.731 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào