1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
Đặc sản Sapa có gì ngon?
Cập nhập: 24/11/2020
Lượt xem: 1073
Đây là những món ăn, thức uống, gia vị, hoa quả rất đặc biệt, chỉ Sapa mới có hoặc Sapa làm thì mới ngon. Đặc sản Sapa làm quà ngon có giá rẻ, mình cũng liệt kê một số loại đặc sản rất nổi tiếng được rất nhiều du khách truyền tai nhau nhưng có giá hơi cao, bạn nên cân nhắc chi phí trước khi mua nha!

Đặc sản Sapa có gì ngon?
 

Khi du lịch Sapa hay bất kỳ đâu, chắc hẳn mọi người đều mong muốn được thưởng thức những món Đặc sản Sapa sau một ngày dài mệt mỏi làm việc. Vậy những món ăn nào của Sapa được nhiều du khách Tour du lịch Sapa yêu thích nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

 

1. Thắng cố 

Món ăn nổi tiếng ở Sapa được nhiều người biết đến nhất có lẽ là Thắng cố, Cá hồi, Thịt trâu gác bếp. Nhưng có lẽ món nổi tiếng mà… khó ăn nhất Sapa chính là Thắng Cố. Đây là món ăn đặc sản của người Mông và thường được nấu ở các phiên họp chợ cuối tuần. Thắng cố là món ăn được làm từ thịt ngựa, nấu các bộ phận như thịt, tim, gan, lòng và thiết ngựa chung một nồi, kèm với 12 gia vị: thảo quả, quế chi, sả, gừng và các gia vị khác, trong đó có cây thắng cố.

 

Khi ăn thường phải ăn kèm rau cải mèo, ngồi su hào, cải lẩu… uống cùng rượu ngô. Nhưng không phải ai cũng quen ăn món này và chịu được nó. Nhiều người khi ăn thử món này đều nhận xét là… khó ăn. Do đó Thắng cố là món ăn nổi tiếng nhưng không được nhiều khách tour Sapa yêu thích. Vậy nếu không thích Thắng cố, bạn nên ăn các món đặc sản Sapa nào? Dưới đây là một vài lựa chọn khác:

 

2. Lợn cắp nách 

Lợn cắp nách là loại lợn khá nhỏ và còn được gọi là lợn rừng, được người dân tộc nuôi thả trên núi đồi. Lợn cắp nách sẽ tự kiếm ăn trên sườn dốc và chạy nhảy thường xuyên nên thịt lợn rất ít mỡ, săn chắc và ăn rất ngon. Thịt lợn cắp nách thường được nấu bằng cách quay hoặc nướng nguyên con. Miếng thịt mỏng, lớp bì giòn và thịt nạc ít mỡ. Các du khách yêu thích thịt nướng sẽ không thể bỏ lỡ món ăn này bởi món này siêu dễ ăn, vừa ăn vã lại vừa ăn với cơm được.

 

Giá thành của món này cũng không đắt và nếu du lịch theo tour với nhóm bạn thân, bạn có thể gọi nguyên con và chia ra ăn cùng bạn bè nhé. Hãy hỏi hướng dẫn viên du lịch đưa bạn đến các nhà hàng có món này. Nếu bạn du lịch tự túc hay mua Combo Du lịch Sapa thì hãy hỏi trước các homestay hay khách sạn nơi mình ở địa điểm ăn ngon, giá hợp lý hay đặt bàn ăn ở chính nhà hàng tại khách sạn.

 

3. Gà đen - Gà đồi 

Gà đen hay còn gọi là Gà Ác cũng được coi là Gà đồi bởi người dân cũng thả gà lên đồi núi tự kiếm ăn thay vì nuôi nhốt trong sân. Do đó thịt gà cũng rất ít mỡ và chắc thịt. Đặc biệt gà đen có da, thịt và xương màu đen được y học chỉ ra rằng có tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt là bệnh tim mạch. Món ăn phổ biến làm từ gà đen là gà nướng mật ong hoặc gà hầm thuốc bắc. Vào thời tiết lạnh thì ăn món gà hầm nóng hổi, uống nước dùng hầm từ xương gà và các loại thảo mộc thì còn gì bằng. Mùa hè thì có món gà nướng thơm phức ăn kèm với lá bạc hà chấm muối tiêu chanh thì hết sảy. Nếu đi Tour Sapa từ Hà Nội với người lớn tuổi, bạn hãy đặt thêm món này vào bữa ăn nhé! Họ sẽ thích lắm đấy!
 

4. Cá suối, cá hồi 

 

Lẩu cá hồi

Cá hồi Sapa được nuôi theo quy trình chuẩn Châu Âu tại các trang trại Cá Hồi. Các trang trại này có quy mô khá lớn tầm 1000ha (trang trại cá hồi Séo Mý Tỷ) và sử dụng nước suối mát lành tự nhiên để nuôi cá. Thịt cá hồi chất lượng đạt tiêu chuẩn, thơm ngon và siêu mềm, ăn vào giòn tan trong miệng. Khách đi tour Hà Nội Sapa có thể gọi các món lẩu cá hồi, gỏi cá hồi hay cá hồi nướng. Nếu du lịch tự túc bạn có thể dành 1 ngày đến các trang trại cá hồi và tham quan cũng như nghỉ chân tại nhà hàng ở trang trại để ăn và mua cá hồi đông lạnh về làm quà. Còn nếu bạn du lịch theo tour hay chỉ muốn đến các điểm thăm quan trong Thị trấn Sapa, các bản làng nổi tiếng… thì hãy hỏi hướng dẫn viên hay search tên các nhà hàng có cá hồi để đến ăn nhé.

 

Trung tâm thị trấn Sapa đang phát triển du lịch với rất nhiều khách sạn 5*, resort kèm nhà hàng, quán cafe xinh đẹp nên bạn có thể ăn bất cứ món nào ở ngay trung tâm thị trấn. Nhiều người còn mua cá hồi Sapa ướp lạnh, đông đá mang về xuôi để ăn đấy. Nhưng bạn nên nhớ hỏi nhà hàng đóng thùng xốp cẩn thận hoặc hỏi trước hướng dẫn viên những trang trại, cơ sở bán cá hồi ship về Hà Nội thay vì tự mang về nhé. Như vậy sẽ tiện hơn nếu bạn có nhiều quà du lịch hoặc lỉnh kỉnh vali hành lý.

 

Cá suối nướng

Cá suối là món đặc sản khác biệt so với cá hồi khi chúng được làm thịt và nướng, ăn ngay bên bờ suối sau khi bắt được. Khi bạn đi du lịch Sapa và đến các bản làng, ra suối chơi thì có thể ngồi vào quán ăn và ăn luôn các loại cá mà người dân tộc vừa bắt được bên suối như cá mương, cá hoa, cá bống…. Cá suối không có kích thước lớn như cá hồi mà chỉ bé bằng ngón tay hay cán dao, nhưng không cần sơ chế tẩm ướp nhiều mà cá suối được nướng ăn luôn bởi thịt không hề có vị tanh. Một vài nhà hàng ở thị trấn có mua cá suối nướng sơ của người dân tộc nhưng bạn cần hỏi trước nhé. Cá suối được yêu thích không chỉ bởi hương vị của các mà còn ở cảm giác thích thú khi ngồi bên suối, ngắm người dân câu cá, các nhóm bạn vui đùa và ngồi uống bia, ăn cá nướng. Do đó hãy thử ra bờ suối ăn cá nướng để cảm nhận không khí vui vẻ này nhé.

 

5. Thịt trâu gác bếp, Đồ nướng Sapa

Buổi đêm ở Sapa không thể thiếu những chuyến đi dạo chợ đêm và ăn vặt xiên nướng vỉa hè được. Trong nhiều năm gần đây xiên nướng Sapa cũng trở nên nổi tiếng với những nhiều yêu thích không khí chợ đêm và thích ăn quà vặt đấy.

 

Thịt trâu gác bếp cũng là món ăn nổi tiếng ở Sapa với thịt trâu được hun khói trên bếp củi của đồng bào dân tộc. Thịt trâu gác bếp thường được mua về làm quà khá nhiều vì có thể để lâu được. Nhưng bạn nên hỏi hướng dẫn viên hay search các điểm bán thịt trâu chuẩn, hoặc mua lúc tham quan bản của người H’Mông. Bởi thịt trâu thơm khi ăn sẽ có mùi mắc khén, mùi khói nồng và các mùi thơm từ gia vị khác. Thịt trâu thông thường có thể được sấy khô bằng lò nướng hoặc bằng củi thông thường, không thơm bằng thịt trâu gác bếp chuẩn.

 

Đi tour Sapa giá rẻ được được nhiều khách du lịch yêu thích vì tiết kiệm chi phí hơn du lịch tự túc, lại lên sẵn lộ trình hợp lý cho người muốn khám phá toàn bộ các điểm tham quan ở Sapa. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn du lịch Sapa nhé:0988220229

 
Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào