1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
Food Tour Hà Nội chuẩn "Hương vị Phố Cổ"
Cập nhập: 24/07/2024
Lượt xem: 58

Food Tour Hà Nội chuẩn "Hương vị Phố Cổ"


Không chỉ nổi tiếng với những danh thắng tuyệt đẹp, Hà Nội còn là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ngon đặc sản. Food tour Hà Nội được xem là trải nghiệm nhất định không thể bỏ qua khi đến thăm thủ đô ngàn năm văn hiến này. Tuy nhiên, câu hỏi "Ăn gì, ở đâu?" luôn là băn khoăn của nhiều du khách. Để giúp bạn dễ dàng khám phá và thưởng thức ẩm thực Hà Nội một cách trọn vẹn nhất, dưới đây là một vài gợi ý hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong hành trình của bạn

1.Xôi Yến 

Địa chỉ: 35 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 6h00 - 01h00

Menu của Xôi Yến Hà Nội đa dạng với 18 món xôi cùng nhiều loại topping như xôi chả mỡ, xôi gà luộc, xôi lạp sườn, xôi ruốc, xôi thịt kho tàu. Xôi ở đây được nấu mềm, dẻo, thơm ngon và không bị nát, kết hợp với các món ăn kèm độc đáo tạo nên hương vị khó quên. Thực khách còn có thể lựa chọn thêm các loại đồ uống như sữa đậu nành, trà chanh, sữa ngô đóng chai để thưởng thức cùng.

2.Phở Cường

Địa chỉ: Số 23 Hàng Muối - Phường Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

Thời gian mở cửa: 6h30 - 22h00


Phở Cường Hàng Muối là thương hiệu phở bò gần nhất khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm được ưa chuộng bởi nhiều thực khách và khách du lịch thập phương khi đến tham quan phố cổ Hà Nội. điểm đặc trưng của quán phở Hà Nội ngon này đó là thịt bò tươi, thường phở tái được ưa chuộng bởi thịt ngọt mềm mà lại không dai. Nước dùng phở Cường ngọt vị xương, trong thanh béo ngậy mà vẫn đậm vị.

3. Phở gà, bún thang

Địa chỉ: Số 7 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm

Thời gian: Sáng đến 14h30, chiều từ 17h đến 21h30.

Quán không gian 2 tầng nhỏ xinh, ấm cúng. Phở trộn ở đây, nước trộn đậm đà vừa đủ, gọi lẫn cả thịt lườn và thịt má đùi. Ăn chắc mềm, lớp da vàng giòn đỉnh đét, gọi thêm cả trứng non lòng đào ăn cuốn dã man. Bún thang nước dùng ngọt thanh không dùng mì chính, mà vị ngọt đến từ con sá sùng - hiếm hàng dùng nên ăn cái độ ngọt thanh mê tít. Thêm ít mắm tôm nữa cho dậy vị. Đầy đủ thịt đùi, giò, trứng, củ cải,... lạnh lạnh ăn ấm cái bụng. Quán ngay khu phố cổ nhưng giá cũng chỉ từ 40k

4. Phở Thìn

Địa chỉ: 61 Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: sáng 6h00 - 13h00; chiều 17h00 - 22h00
 


Đặc trưng của phở Thìn Bờ Hồ là phở bò tái, nước dùng trong và không quá béo ngậy, có mùi thơm đặc trưng được hầm từ xương bò và thịt bò. thịt bò được thái mỏng ướp hạt tiêu, gừng với một chút nước mắm. Khi có người ăn mới cho lên thớt đập và miết mạnh bằng một con dao to bản, rồi cho vào bát bánh phở đã chần nóng, hành, thơm rồi mới chan nước phở nóng già làm tái và chín thịt. Bởi thế khi ăn người ta có cảm giác thịt chín và rất mềm chứ không hề sống như thường nghĩ là... phở tái.

5. Phở Vui

Địa chỉ: Số 25 Hàng Giầy - Phường Hàng Buồm - Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 6h00 - 1h00

 

Phở Vui Hàng Giầy là địa chỉ được gợi ý trên tờ The Culture Trip, đây cũng là quán phở ngon Hà Nội rất được yêu thích. Thực đơn Phở Vui có rất nhiều những món ngon hấp dẫn như phở tái, phở chín, phở tái nạm, sốt vang hay tái gầu. Bên cạnh đó quán còn có thêm đồ ăn kèm như bắp bò, gân bò hấp dẫn. 

Nước dùng phở Vui đậm vị, nêm vừa miệng và có hương vị béo bùi vừa phải. bánh phở dẻo và dai đặc biệt hơn rất nhiều những quán phở khác. Phở Vui cũng có đặc trưng với rất nhiều hành lá, hành tây mang đến hương thơm ấn tượng. 

6. Mỳ vằn thắn

Địa chỉ: Số 9 Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian: 7h00 - 22h00

Quán mỳ vằn thắn số 9 phố Đinh Liệt luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu với thực khách sành miệng. Bát mỳ ở đây tuy không đầy ắp nhưng các nguyên liệu đều tươi ngon, nêm nếm vừa miệng và luôn nóng hổi. Mỳ tuy ngâm trong nước nóng nhưng giữ được độ dai giòn. Thức ăn kèm cũng khá đặc sắc, sủi cảo mềm dai, thịt xá xíu đỏ au, miếng gan luộc mỏng có vị bùi bùi.
Tuy nhiên món ăn điểm của quán mỳ này lại là mỳ khô. Vẫn là các nguyên liệu của mỳ vắn thắn nhưng mỳ khô không chan nước dùng mà lại được rưới thêm một loại nước xốt tự chế màu nâu óng ánh sền sệt khá lạ lẫm mà vừa miệng. Nhờ biến tấu độc đáo này mà mỳ vằn thắn Đinh Liệt trở nên đặc biệt hơn hẳn. Nằm ngay giữa phố cổ nhưng giá một bát mỳ ở đây lại khá phải chăng 35.000 đồng/ bát.


7. Mỳ Gia Phúc Kiến

Địa chỉ: 116 Trần Nhật Duật - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Thời gian: Sáng 6h00 - 13h00; chiều 16h00 - 22h00

Bạn trẻ gợi ý quán vằn thắn này trên diễn đàn MXH về ẩm thực miêu tả như sau: "Nước mỳ thơm ngon đậm đà. Sợi mỳ dai. Sủi cảo to đùng ngã ngửa. Tôm tươi, ăn vẫn thấy được vị ngọt. Trứng lòng đào, cái này không phải quán nào cũng có ạ. Gan chín tới, bóng thơm, thịt xíu mềm. Rau hẹ full bát, team mê hẹ như em rất thích. Bát full topping 55k cập nhật giá mới nhất luôn...".

8. Bún ốc Tuyết
Địa chỉ: 9 Hàng Chĩnh, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 6h00 - 14h30

Không tên tuổi rầm rộ như nhiều hàng bbún ốc phố cổ khác, quán bún ốc Tuyết chỉ vỏn vẹn trong góc nhỏ, khách vãng lai có thể không biết đến quán này nhưng dân phố cổ thì lại vô cùng quen thuộc. Bún ốc ở đây có vị thanh, vị chua đặc biệt, vừa giản dị lại vừa cầu kỳ đến độ ai ăn cũng sẽ nhỡ mãi. Quán bún ốc Tuyết có cả bún ốc chan và bún ốc nguội. Ốc để trong rổ, nước dùng nguội thì đựng trong chiếc can, bún quán chọn loại bún tay để khi chan nước dùng cho thấm và hoà quyện. Còn ốc của quán là loại ốc ta giòn và béo, khi ăn vào cảm thấy sảng khoái vô cùng

9. Bún riêu
Địa chỉ: 15 Hàng Chĩnh

Thời gian: 6h00 - 14h30

Đây là nơi mang đến sự chất lượng không chỉ qua hương vị tuyệt hảo của món ăn mà còn từ cách phục vụ tận tâm. Mỗi bát bún ở đây rất nhiều với sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại topping hấp dẫn như thịt bò mềm mịn, giò heo thơm ngon, riêu cua tươi ngon, đậu thơm béo, chả cá thịt, trứng lộn và hương vị đặc trưng của gạch cua thơm lừng. 

10. Bún Thuỷ

Địa chỉ: 98 Trần Nhật Duật, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 6h00 - 21h00

Nồi nước dùng thơm ngon, nhìn sóng sánh, ăn có vị hơi ngậy. Nồi trần tim cật riêng để tránh không làm hoi vị nước dùng chan bún. Đặc biệt, khi mọi người đang sợ măng ngâm hóa chất đến chết khiếp thì măng của chị được đặt riêng và đảm bảo vệ sinh. Măng trắng thái lát dài theo chiều dọc, ăn không bị xơ và chua. Bún cũng được đặt riêng, sợi hơi to,

11. Bánh cuốn

Địa chỉ: 128 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 6h00 - 13h00

Bánh cuốn tại 128 Trần Nhật Duật nổi tiếng với lớp bánh mỏng mịn, được tráng đều tay và hấp chín vừa tới, mang lại cảm giác mềm mại nhưng không bị nát khi thưởng thức. Nhân bánh được làm từ thịt heo xay nhuyễn kết hợp với mộc nhĩ và hành phi, tạo nên hương vị thơm ngon và đậm đà. Nước chấm được pha chế khéo léo, có vị chua ngọt hài hòa, thêm vài lát chả lụa thơm lừng, làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn. Mỗi đĩa bánh cuốn tại đây không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt, khiến thực khách luôn muốn quay lại thưởng thức thêm nhiều lần.

12. Bánh mỳ Long Hội

Địa chỉ: 1 Hàng Dầu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 6h30 - 22h30

Bánh mì Long Hội tại 1 Hàng Dầu là một địa chỉ không thể bỏ qua đối với những tín đồ yêu thích bánh mì ở Hà Nội. Vỏ bánh mì ở đây giòn tan, thơm phức, được nướng vừa đủ để giữ nguyên độ giòn và mềm bên trong. Nhân bánh mì đa dạng với nhiều lựa chọn phong phú như pate, thịt nguội, chả lụa, lạp xưởng, thịt xá xíu, và các loại rau thơm tươi ngon. Đặc biệt, phần nước sốt bí truyền được rưới đều lên nhân bánh tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn khó cưỡng. Mỗi ổ bánh mì Long Hội không chỉ ngon miệng mà còn đầy đặn, đủ để làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

13. Chè

Địa chỉ: 93 Hàng Bạc

Thời gian: 8h00 - 24h00

Quán chè Hương Hải là hàng chè đầu tiên ở Hà Nội kết những yếu tố cổ truyền và hiện đại có chọn lọc, nhằm mục đích giới đến du khách xa gần những tinh hoa ẩm thực Việt. Với thương hiệu lâu năm chinh phục thượng khách bằng chất lượng, nhiệt tình, quán đã thu hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước tìm đến thưởng thức các món ăn ngon. Đặc biệt, quá chè Hương Hải còn phục vụ vô vàn món ăn vặt khác như: nem chua rán, chân gà, bánh mì, bánh gà…

14. Cà phê trứng Giảng

Địa chỉ: 39 Nguyễn Hữu Huân
Thời gian: 7h00 - 23h30

Suốt hơn 76 năm qua, món “cà phê trứng” của ông Giảng không chỉ được người dân địa phương mà cả những người yêu thích cà phê đặc biệt yêu thích, với hương vị và công thức pha chế không hề thay đổi. Món cà phê trứng nổi tiếng là một loại cà phê mới được pha bằng cách đánh trứng và sữa đặc thành kem sửa trứng, cho lên trên cà phê, múc lên rồi trộn đều. Chất kem đặc và mịn, nó giống như uống kem sữa. trứng và đó là một loại cà phê có sự cân bằng tinh tế giữa vị đắng và ngọt.

>>>>>>>>Mách bạn: Các chương trình du lịch hấp dẫn, giá cả phù hợp với khách hàng
 
Về trang trước    Lên đầu trang
Các tin tức khác
Chợ Phiên Bắc Hà- Phiên chợ lớn nhất Sapa (59 lượt xem)
Top 12 bãi biển đẹp nhất Việt Nam từ Bắc vào Nam (57 lượt xem)
NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH MÙ CANG CHẢI (53 lượt xem)
TOP 6 HOMESTAY THEO BÌNH CHỌN CỦA DU KHÁCH TẠI HÀ GIANG (49 lượt xem)
TOP 12 MÓN ĂN ĐỘC ĐÁO CỦA ẨM THỰC HÀ GIANG (52 lượt xem)
Top 10 đặc sản Hà Giang nên ăn thử một lần (64 lượt xem)
Những điểm teambuiding gần Hà Nội hót nhất năm 2024 (1.106 lượt xem)
Trải nghiệm Food Tour Hải Phòng chuẩn "Người đất cảng" (58 lượt xem)
Review ẩm thực Ninh Bình (50 lượt xem)
Phố Cổ Đồng Văn nét xưa còn mãi! (1.590 lượt xem)
Lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn hot (1.039 lượt xem)
Lễ hội tam giác mạch hà giang có gì hấp dẫn? (1.205 lượt xem)
Xuân này Hà Giang đẹp lắm các Bạn ơi! (2.029 lượt xem)
Một số mẹo hữu ích khi du lịch Sapa ( Kinh nghiệm đoi Sapa) (934 lượt xem)
kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sapa (1.516 lượt xem)
Đặc sản Sapa có gì ngon? (1.187 lượt xem)
NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN TẠI SAPA MỚI NHẤT (2.148 lượt xem)
Địa điểm chụp ảnh đẹp, chill nhất Hà Giang năm 2024 (1.091 lượt xem)
9 địa điểm du lịch sapa hot nhất - Lưu lại ngay để không phải tiếc nuối. (3.430 lượt xem)
QUÁN CAFÉ TẠI SAPA CÓ THỂ “CHẠM TAY VÀO MÂY” VIEW CỰC CHILL (1.504 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào