1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
Lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn hot
Cập nhập: 24/11/2020
Lượt xem: 956
Cao Bằng có diện tích tự nhiên 6.703,42 km2; là cao nguyên đá vôi xen với đất, có độ cao trung bình trên 200m, vùng sát biên có độ cao từ 600 – 1.300 so với mặt nước biển. Núi rừng chiếm hơn 90% diện tích toàn tỉnh, đất bằng để canh tác chỉ có gần 10%. Dân số hiện nay là 519.802 người.

 

Lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn 'hot'

 
Cao Bằng, Bắc Kạn luôn là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày tháng quay cuồng với công việc. Mặc dù vậy thì  đi bằng gì, ở tại đâu, nên tham quan các địa điểm nào trước luôn là nỗi lo lắng của nhiều du khách. Đây cũng là lý do nhiều người lựa chọn du lịch theo Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể bởi 4 ưu điểm sau đây:


 
Không còn lo vấn đề đi lại ăn ở
 
Nếu bạn đi du lịch Cao Bằng, Bắc Kạn tự túc thì tất cả những vấn đề về đi lại, nghỉ ngơi, uống sẽ phải tự lo và sắp xếp từ A-Z. Nếu như không có sự chuẩn bị trước bạn sẽ cảm thấy bối rối, không biết nên xuất phát từ khoảng thời gian nào để thuận lợi nhất cũng như sẽ mất nhiều thời gian khâu chuẩn bị, thu hẹp thời gian nghỉ ngơi, tham quan, khám phá…
 
Với những du khách chưa có kinh nghiệm du lịch Cao Bằng - Bắc Kạn mà lựa chọn đi du lịch tự túc sẽ gặp một số khó khăn trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển, địa điểm nghỉ ngơi ở đâu rẻ lại tiện nghi…

Và chắc chắn bạn sẽ mất rất nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị, ảnh hưởng đến việc vui chơi trong chuyến đi.
 
Vì vậy có thể thấy đi tour Cao Bằng - Bắc Kạn rất tiện ích bởi những vấn đề về xe cộ đi lại giữa các điểm du lịch, địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi được chuẩn bị và sắp xếp từ trước. Từ đó có thêm nhiều thời gian để tham quan, nghỉ dưỡng tha hồ tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất.
 
Du lịch theo tour có lịch trình khoa học
 
Lịch trình là yếu tố rất quan trọng khi đi du lịch, bởi vì lên kế hoạch cho việc đi đâu, nghỉ ngơi khi nào được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, đối với những bạn chưa có kinh nghiệm thì việc lên lịch trình sẽ khó hơn rất nhiều. Bạn không biết nên tham quan ở đâu trước để tiết kiệm thời gian khám phá mọi điều mới mẻ.
 
Giá tour đôi khi rẻ hơn so với giá du lịch bụi
 
Rất nhiều bạn nghĩ rằng đi du lịch tự túc sẽ rẻ hơn đi theo tour, tuy nhiên điều này là chưa chắc chắn bởi vì tự đi du lịch bạn sẽ phải tự thanh toán hết mọi chi phí. Đôi khi chưa có kinh nghiệm thuê nhà nghỉ, khách sạn hoặc homestay đắt bị độn chi phí so với dự tính ban đầu.

Đặc sản phong phú và rất ngon
 
Còn gì tuyệt vời hơn khi du lịch đến chốn núi rừng Tây Bắc – Cao Bằng gạo trắng nước trong để thưởng thức ngay những đặc sản của người dân nơi đây. Dưới đây là 10 đặc sản Cao Bằng ngon nổi tiếng nhất mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp đặt chân tới vùng đất này nhé.
 
1. Vịt quay 7 vị


 
Bất kì du khách nào đặt chân đến Cao Bằng, đều tấm tắc khen ngon khi thử món ăn này. Sở dĩ có tên gọi là vịt quay 7 vị vì người Cao Bằng dùng đến 7 loại gia vị khác nhau để ướp món thịt vịt này.
Không như những món vịt thông thường, vịt quay Cao bằng ngay từ khâu chọn vịt đã rất công phu. Người dân Cao Bằng phải chọn vịt vừa phải chắc thịt, sáng lông. Quan trọng nhất là khâu ướp vịt với đủ 7 vị – Đây có lẽ là bí quyết riêng của người Tày sống ở tỉnh Cao Bằng nên khi quay vịt sẽ mang mùi thơm lạ hấp dẫn.
Quết một lớp mật ong thơm ngon đều lên vịt. Màu da óng mật kích thích vị giác của bạn. Cảm nhận những miếng đầu tiên, bạn phải nhai thật chậm để thưởng thức hết vị ngọt của mật ong rừng quyện với vị béo ngậy của dầu. Vị ngon của vịt quay thấm đượm trên đầu lưỡi.
 
2.  Bánh Trứng Kiến


 
Bánh Trứng Kiến được làm từ bột nếp, trứng kiến cùng lá non của cây vả. Cứ vào khoảng tháng 4, tháng 5 hàng năm, bà con dân tộc Tày, tỉnh Cao Bằng lại cùng nhau vào rừng tìm trứng kiến đen về làm bánh.
 
Người dân nơi đây thường lấy trứng kiến có thân nhỏ, đuôi nhọn, thường làm tổ trên cây vầu rồi mang về phi mỡ heo cho thơm, một chút lá hẹ rồi rắc lên lớp bột và đem vào khay hấp.
 
3. Miến dong đen




 
Từ lâu, Cao Bằng nổi tiếng có sản phẩm miến dong đen được làm từ bột dong riềng nguyên chất, ngonVới sự khéo léo và kinh nghiệm của những người dân nơi đây đã tạo nên những sợi miến bóng, đẹp, giòn, dai và có hương thơm đặc trưng của bột dong mà không sử dụng bất kì loại hoá chất nào.
 
4. Hạt dẻ Trùng Khánh


Hạt dẻ Trùng Khánh là thứ quả duy nhất chỉ có ở Cao Bằng. Quả có màu nâu đều, tròn trịa, hạt nhỏ nhất cũng bằng ngón chân cái, có thể chế biến luộc, rang, sấy hay ninh với chân giò, thịt gà mà vẫn giữ được hương vị.
 
Cứ vào tháng 9, tháng 10 hàng năm là đến mùa thu hoạch. Du khách rồi sẽ “nhớ” tới vị thơm ngon, bùi ngậy nhất của hạt dẻ Trùng Khánh mà họ từng được thưởng thức.
 
5. Xôi trám Cao Bằng


 
Khi tiết trời sang thu, người dân Tày – Nùng lại lên rừng hái quả trám để về làm xôi trám. Đây là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người dân Cao Bằng nơi đây.
 
 
Trám nấu xôi quả chín mọng, không bị sâu, ngâm nước trong nhiệt độ khoảng 25 đến 30 độC một lúc cho mềm. Lấy phần thịt bỏ hột rồi trộn với xôi đã đồ thật nhuyễn, có màu tím hồng.
 
 
Trám nấu xôi quả chín mọng, không bị sâu, ngâm nước trong nhiệt độ khoảng 25 đến 30 độC cho mềm (Ảnh sưu tầm) 
 
Bạn sẽ có dịp thưởng thức món xôi trám bổ, béo, vị là lạ này khác so với những loại xôi thông thường khác như thế nào?
 

Về trang trước    Lên đầu trang
CÁC TIN TỨC KHÁC
KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO TỪ A ĐẾN Z (17 lượt xem)
CHIA SẺ KINH NGHIỆM THUÊ DU THUYỀN (TÀU) RIÊNG CHO HÈ 2024 (13 lượt xem)
CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHA TRANG (25 lượt xem)
TỎ TÚI KINH NGHIỆM DU LỊCH PHÚ QUỐC 2024 (21 lượt xem)
KINH NGHIỆM ĐI LÀNG HƯƠNG NGOẠI Ô HÀ NỘI (27 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU XUÂN ĐỀN HÙNG (34 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH YÊN TỬ (28 lượt xem)
DU LỊCH HẠ LONG THÌ CHƠI GÌ, ĂN GÌ ? (36 lượt xem)
BỎ TÚI CHO BẠN KINH NGHIỆM ĐI CÔ TÔ CHO HÈ NÀY (28 lượt xem)
BỎ TÚI CHO BẠN NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN PHÚ QUỐC (32 lượt xem)
MÁCH CHO BẠN NHỮNG TỤ ĐIỂM CHECK IN CỰC ĐẸP (37 lượt xem)
HÀNH HƯƠNG ĐẦU NĂM ĐỀN ÔNG HOÀNG BẢY (35 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ TOUR 1 NGÀY NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN'' (58 lượt xem)
REVIEW 1 NGÀY TẠI NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN - HANG MÚA'' (35 lượt xem)
Xuân này Hà Giang đẹp lắm các Bạn ơi! (1.826 lượt xem)
Một số mẹo hữu ích khi du lịch Sapa ( Kinh nghiệm đoi Sapa) (832 lượt xem)
XUÝT XOA MÓN NGON SAPA GIỮA TIẾT TRỜI SE LẠNH (1.129 lượt xem)
Lễ hội tam giác mạch hà giang có gì hấp dẫn? (1.079 lượt xem)
kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sapa (1.365 lượt xem)
Địa điểm chụp ảnh đẹp, chill nhất Hà Giang năm 2024 (994 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào