1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sapa
Cập nhập: 14/01/2024
Lượt xem: 1403
Sapa mùa nào cũng đẹp, tour trọn gói. Dịch vụ uy tín




5 kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sapa

 

Dù là thời điểm nào trong năm thì nhu cầu du lịch của các du khách trẻ ngày càng cao. Và Sapa vẫn luôn là điểm đến được lựa chọn hàng đầu với khung cảnh thiên nhiên bao la tuyệt đẹp. Chi phí cho một chuyến Tour Sapa giá rẻ lại không hề đắt và bạn có thể dễ dàng tiết kiệm từ 1 - 2 tháng là có thể đi du lịch Sapa bất kể ngày nào trong năm. Vậy cần lưu ý những gì khi đi Sapa?

 

 Du lịch Sapa mùa nào đẹp?

 

Khí hậu Sapa vốn mát mẻ và trong lành nên được nhiều người yêu thích chọn nơi đây làm nơi du lịch nghỉ dưỡng, giải tỏa căng thẳng.

Tu tháng 5 tới tháng 8 nhiệt độ mát mẻ, không nhiều nắng. Sapa mùa đông đôi khi có thể có tuyết rơi, là thời điểm tuyệt vời cho các gia đình lên đây săn tuyết. Vậy nên thời điểm thích hợp để du lịch Sapa có thể từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11.

Tầm tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm cuối năm cũng có nhiều người lên đây du lịch nhưng thường là ít, bởi thời điểm này các công ty doanh nghiệp sẽ bận rộn đẩy doanh số bán hàng và người dân chuẩn bị đón Tết nên khi lên đầy sẽ ít du khách, không có không khí nhộn nhịp vui tươi như thời điểm khác trong năm. Thời gian này ngời ta hay mua Combo Du lịch Sapa để tới đây nghỉ dưỡng nhiều hơn.

Từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm người dân tộc cấy lúa lên ruộng bậc thang, đây cũng là mùa hoa ở Sapa bởi các loại hoa như hoa đỗ quyên đỏ, vàng, hồng, tím, trắng… phủ đầy khắp núi rừng Sapa. Địa điểm hoa đỗ quyên mọc nhiều nhất phải kể đến rừng Hoàng Liên và trên con đường dẫn tới Thác Tình Yêu. Hoa đỗ quyên không chỉ mọc kín, nhiều màu mà còn có hương thơm ngát khiến nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh mùa hoa thì tháng 4 - 5 cũng là thời gian người dân tộc cấy lúa. Hình ảnh lớp lớp người dân mặc váy xòa thổ cẩm đứng trên ruộng bậc thang đầy nước như một chiếc gương khổng lồ, cúi người cấy lúa là một hình ảnh tuyệt đẹp được nhiều cánh thợ săn ảnh đến chụp lại.

 

Từ tháng 9 - 10 là thời gian lúa chín. Thời điểm này toàn bộ Sapa đều vàng óng màu lúa và thơm ngát mùi lúa nếp chín. Trước kia nhiều người thường đi sớm vào tháng 9 để ngắm lúa vàng vì sợ tháng 10 lúa đã gặt xong. Nhưng ngày nay nhiều người dân đã để lúa chín lâu hơn và tấm cuối tháng 10, đầu tháng 11 mới bắt đầu gặp lúa để kéo dài thời gian cho du khách tour du lịch Sapa chụp ảnh.

 

 

Di chuyển đến Sapa như nào?

 

Để di chuyển đến Sapa bạn có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô. Khi đi du lịch theo tour Sapa từ Hà Nội, bạn có thể được hướng dẫn viên đưa đi lên Sapa bằng xe giường nằm hoặc xe khách, rồi hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đến khách sạn để nghỉ ngơi, cất đồ rồi sau đó đưa bạn đi tham quan các địa điểm tuyệt vời ở Sapa một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Rất nhiều du khách gặp phải vấn đề là khi đến Sapa bằng xe khách, họ phải tự thuê xe hoặc bắt taxi đến các điểm tham quan khác ở Sapa và điều này khiến chi phí đi lại khá cao. Có nhiều điểm tham quan trong trung tâm Thị trấn Sapa như quảng trường, các hàng café và các nhà hàng ăn uống, nhà hàng thịt nướng.

Nhưng nhìn chung những nơi này không khác gì so với các quán ăn giải trí ở Hà Nội – trừ view ngắm cảnh nhìn xuống núi và mây trời. Bạn chỉ chơi trong trung tâm 1 ngày là chán và sẽ muốn đi tham quan các địa danh khác, như vậy thì đi du lịch theo tour sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Trừ phi bạn đi theo nhóm tầm 4 người trở lên sẽ chia tiền xe tiết kiệm hơn.


Một cách khác để lên Sapa đó là đi bằng tàu hỏa. Bình thường giờ tàu chạy sẽ từ 9 - 10h tối và đến Sapa vào sáng hôm sau. Do đó bạn nên mua vé giường nằm mềm để nghỉ ngơi thoải mái hơn trên tàu nhé. 


Dù hiện nay đã có xe khách giường nằm nhưng với người chưa đi tàu hỏa bao giờ thì đi tàu cũng là một trải nghiệm thú vị và đỡ mệt hơn cho người dễ bị say xe đấy. Giá xe khách giường nằm là 250.000vnd/chiều còn giá tàu giường nằm là 400.000vnd/chiều. Ngoài ra khi tự mua vé xe và vé tàu thì bạn nên mua luôn vé chiều về từ Lào Cai về Hà Nội nhé vì từ Hà Nội lên Lào cai thì dễ mua, còn từ Lào Cai về Hà Nội lại khó mua hơn đấy.

 

Các địa danh khi du lịch Sapa

 

Khi đi Sapa cũng như các địa danh khác, người ta thường nói: “Nếu chưa đến đây tức là bạn chưa từng đến Sapa”. Vậy có những địa điểm nào ở Sapa bạn nhất định phải đến? Núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa, Bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, Bãi đá cổ Sapa là những địa điểm ở trung tâm Sapa hoặc cách Sapa tối đa 2km nên rất dễ cho việc di chuyển đến đây. Bạn hoàn toàn có thể tự đi bộ ngắm cảnh núi non, chụp ảnh người dân và những cánh đồng ruộng bậc thang xanh ngắt hay check-in Nhà thờ đá Sapa mà không tốn thời gian hay công sức đi lại.

 

Chỉ cần lưu ý nên mang theo giày đế mềm và dành lịch trình để du lịch khám phá hết các địa điểm này là được. Còn nếu bạn thích ở homestay, ngâm mình trong bồn tắm thuốc bắc hay ngồi uống café ngay ở trung tâm thì nên lên lịch trình trước kẻo không đến được các địa điểm kia nhé. 

 

Các điểm du lịch ở xa Sapa

 

So với các điểm du lịch gần thì các điểm du lịch xung quanh Sapa cũng được yêu thích không kém như Fansipan, thác Tình yêu, cổng trời, Dinh thự Hoàng A Tưởng… Để đến các địa điểm này thì bạn cần có xe đưa đón và sẽ tiện hơn cho người du lịch theo tour Hà Nội Sapa. Còn nếu bạn du lịch tự túc mà muốn khám phá các địa điểm ở xa này thì nên lên lịch trình và tìm xe đưa đón, thuê xe máy để tự đi nếu có thể nhé. Đi theo nhóm đông sẽ tiết kiệm chi phí hơn đấy.

 

Lễ hội ở Sapa
 

Vào tháng Giêng ở Sapa có lễ hội Roóng Poọc của người Giáy nhằm cầu cho mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa. Đây còn là lễ hội chung của cả thung lũng Mường Hoa và thu thút rất nhiều người dân tộc cũng như du khách tới xem.

 

 

Ngoài ra vào đầu năm còn có các Lễ hội Sapa như lễ Tết Nhảy của người Dao Tả Van, lễ Quét Làng của người Xá Phó và hội Gầu Tào của người Mông – đều được tổ chức vào dịp đầu năm nhằm xin có con cái, hoặc để giải vận đen nếu mùa màng không tốt, gia súc chết, ngoài ra cũng để cầu mong một năm mới tốt lành, an khang.

 

 

Ăn gì ở Sapa?

 

Lẩu cá hồi Sapa
 

Ở Sapa hiện nay có rất nhiều nhà hàng thịt nướng hoặc nhà hàng buffet trong các khách sạn, resort ở trung tâm. Nhưng bạn nhất định phải ăn cá hồi, cá tầm tươi khi đến Sapa bởi thịt cá hồi ở đây rất chắc, thớ săn, không có mỡ và rất mềm ngon. Ngoài ra thịt gà rừng và lợn rừng cắp nách cũng là đặc sản nơi này vì người dân thả gà đồi và lợn rừng lên núi, sau đó tới tối thì lùa về nên thịt chắc, không mỡ và được nhiều du khách đón nhận.

Đ𝐨̂̀ 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠

Những xiên đồ nướng đủ màu sắc tỏa hương thơm hấp dẫn là điều đầu tiên mà du khách nghĩ đến khi du lịch Sa Pa. Dường như ở Sa Pa bất kỳ món gì cũng có thể trở thành nguyên liệu của món nướng, từ rau củ, ngô khoai đến trứng, thịt, cá, chim…

 

𝐓𝐡𝐚̆́𝐧𝐠 𝐜𝐨̂́

 Đây là món ăn đặc trưng truyền thống của người Mông. Món ăn thường được làm vào các ngày lễ hội, lễ ăn thề bảo vệ rừng, những ngày có đông người như hội làng, dòng họ, hay ở chợ phiên.

𝐓𝐡𝐢̣𝐭 𝐭𝐫𝐚̂𝐮 𝐠𝐚́𝐜 𝐛𝐞̂́𝐩

Thịt trâu gác bếp từ lâu đã được coi là món ăn đặc sản thường thấy trong bữa ăn của người Mông.

Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được với ngon ngọt, bùi bùi cùng với mùi khói gần như vẫn còn nguyên, song lại không gây khó chịu


Sapa vào bất cứ thời điểm nào cũng đẹp. Nhưng với mỗi người, mỗi sở thích, Sapa lại đi vào ký ức theo một cách riêng. Hy vọng với những thông tin trên đây của chúng tôi, bạn sẽ chọn cho mình được thời điểm cũng như địa điểm yêu thích ở Sapa để đến trong kỳ nghỉ tới.


Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào