1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
CHÙA HƯƠNG Ở ĐÂU
Cập nhập: 05/12/2022
Lượt xem: 711
Chùa Hương còn được biết đến với tên gọi Hương Sơn. Và có vị trí thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội cách trung tâm Hà Nội 65 km về phía nam




REVIEW CHÙA HƯƠNG MỚI NHẤT 2023

 Giới thiệu về du lịch chùa Hương

Chùa Hương còn được biết đến với tên gọi Hương Sơn. Và có vị trí thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội cách trung tâm Hà Nội 65 km về phía nam . Quần thể chùa Hương ở Hà Nội là một trong những trung tâm văn hóa – tôn giáo nổi tiếng ở Việt Nam. Tiêu biểu như: động Hương Tích, chùa Thiên Trù, đền Trình, chùa Giải Oan,… Không chỉ có nhiều đình đền độc đáo. Chùa Hương còn chinh phục bạn với vẻ đẹp non nước hữu tình.

Cách di chuyển
Từ Hà Nội du khách có thể đến chùa Hương bằng nhiều phương tiện như xe buýt, xe máy, ôtô cá nhân hoặc xe limousine, xe khách... Nếu đi bằng xe máy tự túc du khách theo hướng Nguyễn Trãi - Hà Đông - Ba La - Vân Đình - Tế Tiêu rồi hỏi đường tới bến Đục đi chùa Hương. Nếu đi ôtô du khách chọn đường Quốc lộ 1A Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến nút giao Đồng Văn rẽ phải vào Quốc lộ 38, đi tiếp 15 km theo hướng Chợ Dầu.
Các điểm tham quan.
Tuyến tham quan chính là Hương Tích: Đền Trình - chùa Thiên Trù - động Tiên Sơn - chùa Giải Ona - đền Trần Song - động Hương Tích - chùa Hinh Bồng
 

  • Bến Đục (suối Yến): là địa điểm điểm đầu tiên mà bạn dừng chân khi đến với khu di tích chùa Hương. 
  • Đền Trình: là ngôi đền mà bạn sẽ đến tham quan sau khi xuống đò. Theo kinh nghiệm du lịch của Phượt, khi đến chùa Hương lễ Phật, bạn sẽ phải làm lễ tại đền Trình. Nghi thức làm lễ tại đền Trình được xem là cách để bạn trình diện các vị thần linh ở chùa Hương. 
  • Chùa Thiên Trù: được mệnh danh là ngôi chùa đẹp và rộng nhất ở khu di tích Hương Sơn. Sau khi dừng chân tại bến đò, bạn sẽ được trải nghiệm cung đường 40 phút đi bộ để đến với chùa Thiên Trù.
  • Động Hương Tích: hay còn được biết đến với “danh hiệu” Nam Thiên Đệ Nhất Động. Để đến được động Hương Tích, bạn sẽ có hai sự lựa chọn đó là: đi bộ/ trekking hoặc di chuyển bằng cáp treo. Tùy theo tình trạng sức khỏe cũng như mong muốn mà bạn có thể chọn hình thức di chuyển cho phù hợp. Khi đứng ở độ cao 390m tại động Hương Tích, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng cảnh quan núi non hùng vĩ bên dưới.
  • Chùa Giải Oan: tọa lạc trên ngọn núi Long Tuyền và nằm cách động Hương Tích khoảng 2.5km. Với hành trình tham quan chùa Giải Oan, bạn sẽ được chiêm bái bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm nổi tiếng linh thiêng. Ngoài ra, tại khuôn viên chùa Giải Oan còn có một giếng cổ gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết kỳ bí. 
  • Giá vé
  •  
  • Vé thuyền 50.000 đồng/người đi tuyến chính, 35.000 đồng/người đi tuyến phụ, vé thắng cảnh 80.000 đồng/người. Nếu đi đoàn đông có thể thuê thuyền to 15 - 20 người ngồi chung sẽ tiện hơn. Cần thiết hơn có thể gọi đặt thuyền với ngày giờ trước để tránh tình trạng đông đúc không thuê được.
  • Giá vé cáp treo áp dụng cho lễ hội chùa Hương năm nay vẫn giữ mức cũ. Vé khứ hồi là 180.000 đồng/người lớn và 120.000 đồng/trẻ em. Vé một chiều là 120.000 đồng/người lớn và 90.000 đồng/trẻ em.
Hy vọng những kinh nghiệm du lịch chùa Hương ở trên sẽ giúp các bạn có chuyến đi lý thú và tiết kiệm. Để chuyến du xuân thêm trọn vẹn, các bạn cũng có thể tham khảo thêm: https://dulichhoangnam.vn/tour/du-lich-chua-huong-1-ngay-tu-ha-noi.htm
Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào