1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
CHÙA TAM CHÚC ĐÓN KHÁCH HÀNG NGÀY
Cập nhập: 23/03/2021
Lượt xem: 1806
Chùa Tam Chúc không chỉ là niềm tự hào của những người dân Hà Nam mà còn là niềm tự hào của cả đất nước Việt Nam. Nếu như bạn muốn được du lịch tại một trong những khu du lịch tâm linh lớn nhất thế giới thì hãy đến với chùa

CHÙA TAM CHÚC ĐÓN KHÁCH HÀNG NGÀY


Thời điểm thích hợp để đi lễ chùa Tam Chúc

Đi chùa không đơn giản chỉ là để ước nguyện mà còn là khoảnh khắc con người hòa mình vào chốn tâm linh chính vì vậy mà bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào trong năm để đến đây.
 


Theo kinh nghiệm du lịch chùa Tam Chúc đầu năm thì đến Tam Chúc vào mùa nào, ngày nào cũng được nhưng khách du lịch thường chọn lựa vào những ngày đầu năm, bắt đầu từ 10 tháng Giêng cho tới hết tháng 3 âm lịch. Và bạn có thể đi du lịch Tam Chúc 1 ngày hay nhiều ngày tùy thích.
 
Từ tháng Giêng đến tháng 3 là mùa lễ hội. Việc bạn lựa chọn đi lễ chùa Tam Chúc vào dịp này sẽ rất đông vì đây là thời điểm mà mọi người đổ xô về chùa bái Phật, cầu mong tiền tài, danh vọng.
 
Tuy nhiên nếu bạn đi chỉ để “thưởng thức” trọn vẹn từ phong cảnh hữu tình, sự linh thiêng trầm mặc nơi cửa Phật và cả đồ ăn hơi đây thì bạn nên tránh dịp lễ hội đầu năm, mà có thể đi vào bất cứ dịp nào trong năm.
 
 
Việc bạn không có nhiều thời gian và chỉ đi lễ chùa Tam Chúc, lựa chọn những nơi linh thiêng nhất, đẹp nhất để khấn bái, cầu cúng thì bạn có thể đi trong một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn còn muốn khám phá khung cảnh tuyệt đẹp của ngôi chùa lớn nhất thế giới này thì bạn sẽ cần tới 2-3 ngày bởi lẽ chùa Tam Chúc rất rộng. Cũng bởi vậy mà nhiều người quan tâm tới việc nghỉ lại qua đêm tại đây.
 
Hiện tại trong chùa tam chúc đã có  khách sạn 3 sao gần khu vực này đều chưa có mà bạn cần phải di chuyển tới Thành phố Phủ Lý để nghỉ lại qua đêm. Đến với thành phố Phủ Lý cách đó không xa, bạn có thể dễ dàng lựa chọn bất kỳ nhà nghỉ hay khách sạn nào bởi giá cả ở đây vô cùng phải chăng cùng với đó là sự nhiệt tình chỉ dẫn của những con người nơi đây.
 
Ẩm thực khi đặt chân tới Hà Nam.

Đặc sản Hà Nam – Các món ăn ngon ở Hà Nam

Bạn đang phân vân không biết nên ăn gì khi đến Hà Nam? Dưới đây, là danh sách những món ăn ngon và nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi du lịch Hà Nam:


Bánh cuốn
 chả nướng Phủ Lý: bánh cuốn chả là món ăn phổ biến đâu đâu bạn cũng có thể tìm thấy nhưng ngon nhất và nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là bánh cuốn chả nướng Phủ Lý. Nhắc thấy đã thèm rồi, hương vị bánh cuốn chả ở đây độc đáo khác biệt. Bánh không nhân ăn kèm với rau sống, chả nướng chín thơm trên than hồng sẽ làm nức lòng ẩm thực tinh tế của bạn. Chả nướng được làm rất công phu từ nguyên liệu thịt heo tươi qua quá trình tẩm ướp gia vị phức tạp rồi mang nướng đều tay trên than hồng. Tiếp đó là nước chấm chua ngọt kèm theo đĩa bánh trắng ngần phía trên có rắc chút hành khô phi thơm. Đây được xem như món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nam, bạn có ghé qua Hà Nam nhớ dừng chân thưởng thức nhé.

Bánh cuốn chả Phủ Lý là một trong những đặc sản ngon nức tiếng tại Hà Nam bạn không nên bỏ lỡ.Bánh cuốn chả Phủ Lý thơm ngon nức tiếng tại Hà Nam


Cá kho niêu đất Vũ Đại: cá kho là món ăn ngon và hấp dẫn trong mỗi bữa cơm gia đình rồi nhưng bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn khi ăn món cá kho niêu đất Vũ Đại ( Vũ Đại tên làng nổi tiếng gắn với tác phẩm Chí Phèo của nhà văn tên tuổi Nam Cao). Cá mang kho thường là cá trắm đen được làm sạch, moi hết ruột rồi tẩm ướp gia vị cầu kì trước khi lót một lớp giềng phía dưới nồi đất rồi mang kho suốt 12 tiếng cho cá ngon đúng vị. Thịt cá thơm ngọt, đậm vị, xương cũng mềm mà khúc cá không bị nát. Món ăn này được xem là đặc sản cá kho Hà Nam được chế biến kì công này luôn là lựa chọn số 1 cho du khách mỗi lần đi du lịch Hà Nam.
 
Chuối ngự Đại Hoàng: ở làng Đại Hoàng có trồng được loại chuối ngự ngon ngọt lọt vào top những trái cây đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Loại chuối này mập đều, có màu vàng óng, sai quả, đầu có 3 chiếc râu rất đẹp mắt. Nếu trồng chuối ở những vùng khác cũng cho ra những trái hao hao giống chuối được trồng Đại Hoàng nhưng vị ngon thơm lại không được như chuối ngự Đại Hoàng chính gốc. Tên của loại chuối này xuất phát từ việc loại trái cây này từng được tiến cung dâng vua.
 
LỊCH TRÌNH CHI TIẾT TOUR CHÙA TAM CHÚC 1 NGÀY. GỌI LUÔN 0988220229



SÁNG
07h00:  Xe ô tô đón quý khách đi tour chùa Tam Chúc ở điểm đã hẹn trước (xem phía dưới các điểm hẹn) rồi khởi hành đi Hà Nam. Trên xe, quý khách sẽ được tóm tắt lịch trình và giới thiệu về chùa Tam Chúc.

09h00: Khách đến quần thể du lịch tâm linh chùa Tam Chúc. Đến đây, du khách sẽ di chuyển đến bến tàu Tam Chúc để du ngoạn trên hồ Tam Chúc.

Hồ Tam Chúc là một trong những hồ nước tự nhiên rộng nhất Việt Nam, có dãy núi đá vôi bao quanh. Giữa hồ có 6 quả núi nhỏ nhô lên khiến phong cảnh thơ mộng, đủ ‘sơn thủy hữu tình’.
Đi thuyền trên hồ, du khách sẽ được ghé tới tham quan hòn đảo nhỏ và ngôi đình trên đó, gọi là đình Tam Chúc – ngôi đình với đầy đủ nét tinh hoa kiến trúc đền chùa Bắc Bộ. Tiếp đó, khách du lịch sẽ được tới Cổng Tam Quan, kết thúc hành trình dạo cảnh hồ.

Khách đi tour Tam Chúc tiếp tục tham quan điện Tam Thế với kiến trúc chạm trổ tinh xảo, có 3 pho tượng Tam Thế đại diện cho quá khứ, tương lai và hiện tại. Sau đó, khách tới điện Pháp Chủ có 4 bức phù điêu lớn, bao trùm toàn bộ tường trong điện, kể về những giai đoạn trong cuộc đời đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Du khách đi tiếp tới điện Quan Âm thờ Phật ngàn mắt ngàn tay.

Ra bên ngoài, quý khách sẽ đến với vườn cột kinh với những cột kinh cao hơn 13m, sừng sững giữa sân chùa.
Tiếp đến, du khách tới tham quan chùa Ngọc trên đỉnh núi Thất Tinh, nằm ở độ cao 468, có 299 bậc thang, được xây dựng bằng đá khối granit từ Ấn Độ xếp liền nhau.

Quý khách quay lại tầng trệt Điện Tam thế có nhà hàng Chay để ăn trưa. Quý khách tiếp tục tham quan chù

13h30: Du khách lên xe điện về lại nhà Thủy Đình.

CHIỀU
Khách du lịch Tam Chúc tự do tham quan, mua đồ lưu niệm ở chùa.
 
15h00: Quý  khách lên xe trở về Hà Nội.
17h00: Xe về tới Hà Nội, kết thúc hành  trình. Hẹn gặp lại quý khách trong những hành trình tour tiếp theo.
 

Về trang trước    Lên đầu trang
CÁC TIN TỨC KHÁC
KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO TỪ A ĐẾN Z (17 lượt xem)
CHIA SẺ KINH NGHIỆM THUÊ DU THUYỀN (TÀU) RIÊNG CHO HÈ 2024 (13 lượt xem)
CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH NHA TRANG (25 lượt xem)
TỎ TÚI KINH NGHIỆM DU LỊCH PHÚ QUỐC 2024 (21 lượt xem)
KINH NGHIỆM ĐI LÀNG HƯƠNG NGOẠI Ô HÀ NỘI (27 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU XUÂN ĐỀN HÙNG (34 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH YÊN TỬ (28 lượt xem)
DU LỊCH HẠ LONG THÌ CHƠI GÌ, ĂN GÌ ? (36 lượt xem)
BỎ TÚI CHO BẠN KINH NGHIỆM ĐI CÔ TÔ CHO HÈ NÀY (28 lượt xem)
BỎ TÚI CHO BẠN NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN PHÚ QUỐC (32 lượt xem)
MÁCH CHO BẠN NHỮNG TỤ ĐIỂM CHECK IN CỰC ĐẸP (37 lượt xem)
HÀNH HƯƠNG ĐẦU NĂM ĐỀN ÔNG HOÀNG BẢY (35 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ TOUR 1 NGÀY NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN'' (58 lượt xem)
REVIEW 1 NGÀY TẠI NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN - HANG MÚA'' (35 lượt xem)
Xuân này Hà Giang đẹp lắm các Bạn ơi! (1.827 lượt xem)
Một số mẹo hữu ích khi du lịch Sapa ( Kinh nghiệm đoi Sapa) (832 lượt xem)
XUÝT XOA MÓN NGON SAPA GIỮA TIẾT TRỜI SE LẠNH (1.129 lượt xem)
Lễ hội tam giác mạch hà giang có gì hấp dẫn? (1.079 lượt xem)
kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sapa (1.365 lượt xem)
Địa điểm chụp ảnh đẹp, chill nhất Hà Giang năm 2024 (994 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào