1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
KINH NGHIỆM ĐI HÀ NỘI ĐẦY ĐỦ NHẤT CHO KHÁCH LẦN ĐẦU RA HÀ NỘI
Cập nhập: 14/01/2024
Lượt xem: 927

KINH NGHIỆM ĐI HÀ NỘI ĐẦY ĐỦ NHẤT CHO KHÁCH LẦN ĐẦU RA HÀ NỘI



Thủ đô Hà Nôi không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính của 36 phố phường và những di tích lịch sử, mà nơi đây còn mang đến nhịp sống trẻ trung, năng động của một thành phố lớn. Vậy du lịch Hà Nội cần chuẩn bị gì và ăn, chơi như thế nào?

Du lịch Hà Nội mùa nào cũng đẹp

Có lẽ rất nhiều trong số chúng ta có niềm đam mê với hoa, đi du lịch cốt cũng để ngắm hoa nở mà thôi. Hà Nội vẫn có hoa nở quanh năm, tháng 1 thì có hoa đào, tháng 2 hoa ban nở rộ, tháng 3 lại nổi bật với hoa sưa, hay hè về lại có hoa sen. Tháng 9, tháng 10 thơm lừng hoa sữa lại mau đến tháng 11 với cúc hoa mi trắng đẹp tinh khiết.

Địa điểm du lịch ở Hà Nội

Tập trung tại khu vực trung tâm là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội, nhờ thế mà bạn chẳng cần đi xa là đã “chinh phục” được kha khá đất thủ đô rồi đó!
 
Hồ Hoàn Kiếm
Nằm ngay trung tâm thủ đô chính là hồ Hoàn Kiếm – hồ nước gắn liền với câu chuyện lịch sử quan trọng của thủ đô. Xung quanh hồ Hoàn Kiếm còn là một quần thể kiến trúc lịch sử đa dạng, trở thành một địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ ai đến du lịch Hà Nội.
Những di tích trong khu vực hồ Hoàn Kiếm: Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Cầu Thê Húc, Tháp Bút, Đài Nghiên, Tháp Hòa Phong
Địa chỉ: Ngay giữa phố cổ, thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm

Khu vực Phố Cổ
Có thể nói “36 phố phường” là điều đã làm nên danh tiếng của Hà Nội. Khởi đầu là một khu dân cư nằm bên ngoài hoàng thành, khu phố đã nhộn nhịp trong suốt vài trăm năm với các hoạt động thủ công nghiệp và buôn bán.
 
Đến phố cổ ngày nay, bạn vẫn còn được tận hưởng không gian cổ kính, nhuốm màu thời gian của những ngôi nhà kiểu thấp, mái ngói, tường rêu. Tham khảo thêm bí kíp khám phá phố cổ trong một ngày để không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây nhé!
 
Những địa điểm tham quan trong khu phố cổ: đền Bạch Mã, nhà cổ 87 Mã Mây, Ô Quan Chưởng, và tất nhiên là không thể thiếu một “kho tàng” ẩm thực tại đây.

Chợ Đồng Xuân
ài Gòn có chợ Bến Thành thì Hà Nội có chợ Đồng Xuân. Có mặt từ những năm thế kỷ 19, chợ Đồng Xuân hiện tại vẫn là chợ đầu mối lớn nhất toàn khu vực phía Bắc. Nhưng nếu bạn là một du khách có nhu cầu mua vài món đồ kỉ niệm thì chợ cũng bán lẻ một số mặt hàng như thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng…
 
Địa chỉ: Chợ nằm ngay trong khu vực phố cổ, bạn có thể dễ dàng đi bộ từ đó để đến chợ tham quan
Giờ mở cửa: 8:00 – 18:00

Nhà hát Lớn
Nhà hát Lớn Hà Nội được người Pháp xây dựng dựa trên hình mẫu nhà hát Opera Garnier (Paris), với mong muốn biến nơi đây trở thành một trung tâm văn hóa – nghệ thuật tầm cỡ thời bấy giờ.
 
Nhà hát lớn hiện nay là địa điểm chính cho các sự kiện, hoạt động quan trọng của thủ đô. Bên cạnh đó thì nhà hát còn có mở các tour tham quan kết hợp với thưởng thức show diễn Hồn Việt đặc sắc nhằm phục vụ khách du lịch Hà Nội.
 
Địa chỉ: 01 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm
Thời gian tour tham quan: 10:30 – 12:00 thứ hai và thứ sáu. Giá vé 400.000 VND/ người

Nhà thờ Lớn
Bạn sẽ không khó để tìm được nhà thờ lớn trong khu vực phố cổ sầm uất. Mang kiểu kiến trúc Gothic đặc trưng, cùng mảng tường vôi đã ngả màu do thời gian, nhà thờ lớn mang đến không khí cổ xưa cho khu vực xung quanh.
Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm
Giờ mở cửa: 8:00 – 21:00

Phố Tạ Hiền

Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác
 
Là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của thủ đô, quảng trường Ba Đình là nơi Bác Hồ từng đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập, và nay đã là nơi đặt lăng Bác để ghi nhớ công ơn của Người.
 
Khuôn viên phía sau lăng là Khu di tích Phủ Chủ Tịch – nơi Bác từng sống và làm việc những năm 1960. Tại đây có nhà sàn, ao cá, vườn tược dân dã, cho du khách hiểu thêm về cuộc sống giản dị của Bác lúc sinh thời.
 
Thời gian viếng Lăng Bác:
 
Mở cửa các ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ bảy, chủ nhật
Mùa nóng (ngày 01/04 – 31/10): 7:30 – 10:30 (cuối tuần mở cửa đến 11:00)
Mùa lạnh (ngày 01/11 – 31/03): 8:00 – 11:00
Chùa Một Cột
Là trung tâm Phật giáo lớn nhất Việt Nam, Hà Nội không hiếm những ngôi chùa cổ, nhưng nổi tiếng nhất chắc chắn vẫn là chùa Một Cột. Chùa thuộc khuôn viên của Diên Hựu Tự, có kiến trúc một gian thờ nhỏ, được dựng trên cột đá giữa hồ sen, thờ Phật Quan Thế Âm.
 
Địa chỉ: Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình (gần khu vực Lăng Bác)
Giờ mở cửa: 6:00 – 18:00 hằng ngày

Hoàng thành Thăng Long
 
Hà Nội là kinh đô của hầu hết các triều đại phong kiến, và minh chứng rõ ràng nhất cho điều này chính là hoàng thành Thăng Long. Đây là một quần thể di tích đồ sộ rộng đến hơn 140 ha, được xây dựng qua nhiều triều đại.
 
Trải qua thời gian và chiến tranh, nhiều di tích vẫn còn lưu lại và đang tiếp tục được phục dựng, nhằm duy trì không gian đặc trưng của cung đình phong kiến xưa và lưu giữ các di tích quan trọng của lịch sử nước nhà.
 
Địa chỉ: 18 Hoàng Diệu, Quận Ba Đình
Giờ mở cửa: 8:00 – 11:30, 13:30 – 17:00 từ thứ ba đến chủ nhật
Công trình tiêu biểu: Cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Hậu Lâu, Cửa Bắc
 
Văn Miếu – Quốc Tử Giám
 
Được xây dựng từ những năm thế kỷ thứ 11, Văn Miếu – Quốc Tử Giám gồm hai công trình chính. Một là Văn Miếu, nơi thờ các bậc hiền triết, thánh nhân của đạo Nho. Hai là Quốc Tử Giám, được xem như trường đại học đầu tiên của nước ta, ban đầu dành cho con của vua chúa và các bậc quý tộc, sau mở rộng cho cả thường dân với tài trí hơn người.
 
Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi các sĩ tử đến cầu may mắn trong việc học hành, công việc, đặc biệt là trước các kì thi, cầu mong được đỗ đạt cao.
 
Địa chỉ: 58 phố Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa
Giờ mở cửa: 7:30 – 18:00 (thứ hai đến thứ sáu), 8:00 – 21:00 (thứ bảy, chủ nhật)
 
Hồ Tây

Đã có hồ Gươm thì chắc chắn không thể thiếu hồ Tây. Nếu bạn đang tìm kiếm một kinh nghiệm du lịch Hà Nội với những điểm khám phá văn hóa đặc trưng nhất của đất thủ đô thì đừng bỏ qua hồ Tây.
 
Xung quanh khu vực hồ Tây là các làng cổ và những làng nghề truyền thống như trồng hoa, làm giấy dó… Và khi dạo chơi đã mệt, hãy dành thời gian cho một buổi chèo thuyền trên hồ, ngắm cảnh hoàng hôn lộng lẫy mà bình yên.
 
Những địa điểm quanh Hồ Tây:
 
Làng cổ Nghi Tàm, làng Nhật Tân với nghề trồng hoa, cây cảnh
Làng Kẻ Bưởi với nghề làm giấy dó
Phủ Tây Hồ thờ Liễu Hạnh Công Chúa (một trong Tứ Bất Tử của Việt Nam)
Chùa Trấn Quốc: Nằm ở phía đông hồ Tây, chùa được xây dựng từ thời Lý, đến nay vẫn còn những pho tượng hàng trăm năm tuổi.
 
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội có gì đặc sắc?
Đến với Hà Nội, điều đầu tiên mà mình cảm nhận được đó chính là sự nhộn nhịp với những đoàn người đi trên phố, là sự phong phú về ẩm thực và cả một nên văn hóa, lịch sử lâu đời. Chính những điều này đã hun đúc nên một Hà Nội với nhiều điểm du lịch hấp dẫn cần được chiêm ngưỡng, khám phá.
Điểm xuyến giữa lòng phố cổ là những gánh hàng rong đã làm nên “thương hiệu” riêng cho vùng đất phổ cổ. Chẳng biết từ bao giờ, những gánh hàng rong tưởng chừng đơn giản, mộc mạc ấy lại đễ làm cho người ta bị hút hồn, mê đắm. Đó dường như cũng là nét duyên ngầm, là ký ức của biết bao nhiêu người.
Bạn có thể tìm thấy nét đặc trưng của một Hà Nội xưa cũ qua những cửa hàng chuyên làm đồ mỹ nghệ như gốm, sứ, đồng,vv…Cùng với đó thì những di tích lịch sử, công trình kiến trúc của nơi này cũng đã tạo cho nơi này một dấu ấn rất riêng, đó cũng là những điểm đến hàng đầu cho những tour du lịch Hà Nội Sapa, Ba Vì hay Tam Đảo.
 
Đặt trước những dịch vụ du lịch Hà Nội cần thiết
Điều đầu tiên trong mỗi chuyến du lịch bạn cần chuẩn bị chính là lên danh sách những dịch vụ bạn cần phải đặt trước như: vé máy bay đi Hà Nội, khách sạn Hà Nội bạn định ở... Một kinh nghiệm nằm lòng của dân xê dịch đó chính là bạn nên đặt vé máy bay, khách sạn trước chuyến đi khoảng 2 tháng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng săn được vé máy bay giá rẻ cũng như những chương trình khuyến mại của khách sạn để tiết kiệm chi phí. Hãy gọi cho chúng tôi để tư vấn:0988220229
 
 
Phương tiện di chuyển trong nội thành khi đi du lịch Hà Nội
Nếu đã ra đến được Hà Nội thì mọi người cũng không cần phải lăn tăn gì nhiều.
 
+ ĐI BẰNG XE MÁY
 
Bạn có thể đến các cửa hàng cho thuê xe máy để thuê, thuê nhiều ngày thì sẽ có giá rẻ hơn. Tự Lái xe đi Loanh quanh phố phường cũng khá hay nha. Giá thuê xe chỉ 100- 200k/ xe nha.
 
 
+ ĐI BẰNG TAXI/ GRAP? BEE...
 
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội cho biết, đi taxi tính ra tiện hơn cả xe máy, vì mình thích đi đâu thì bảo tài xế chở tới đó. Tất nhiên, chi phí sẽ đắt hơn nhiều, thường thì các hãng taxi đều có giá mở cửa cho mỗi chuyến đi.

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG THÔI ĐỂ ĐẶT TOUR HÀ NỘI CITY HÀNG NGÀY NHA


Về trang trước    Lên đầu trang

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào