1
Bạn cần hỗ trợ?
   
 
A-Z KINH NGHIỆM ĐI BÁI ĐÍNH TRÀNG AN CHUẨN NHẤT ( cập nhập 1/2024)
Cập nhập: 06/07/2024
Lượt xem: 1096
Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An. Nơi đây đã được chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới kéo từ năm 2014.
 

A-Z KINH NGHIỆM ĐI BÁI ĐÍNH – TRÀNG AN CHUẨN NHẤT  ( cập nhập 1/2024)

dulichhoangnam
 

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tràng An - Bái Đính 1 ngày dành cho những bạn quan tâm, muốn đi du lịch nhưng lại không có nhiều thời gian chuẩn bị. Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết và gợi ý một vài điều mới mẻ cho chuyến du xuân đầu năm của bạn.

Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Tràng An - Bái Đính trong 1 ngày. Khu tâm linh lớn nhất cả nước, khu du lịch sinh thái được UNESCO công nhận nằm trong vùng đất cố đô xưa.
 
Nếu không có thời gian tự tìm hiểu, bạn có thể gửi mail tới info@dulichhoangnam.com.com hoặc gọi theo số hotline: 0988220229 để nhận tư vấn (miễn phí) đi du lịch tự túc hoặc đặt tour Tràng An - Bái Đính 1 ngày.

Xem tour tại đây:   
DU LỊCH BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN 1 NGÀY

du_lich_hoàng _ nam

Lịch trình du lịch Tràng An- Bái Đính 1 ngày thuận tiện nhất bạn có thể tham khảo:

Dựa vào đây bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian của mình. Có thể đi sớm hơn, muộn hơn tùy vào khoảng cách của bạn tới địa điểm du lịch Tràng An- Bái Đính. Đây là lịch trình kinh nghiệm du lịch Tràng An - Bái Đính 1 ngày của mình:
 

7h30: bắt đầu di chuyển tới Ninh Bình, cách Hà Nội 93km.

 
9h30: Tới khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính và tham quan, lễ chùa.
 
Trưa: 11h30: Ăn cơm tại các nhà hàng với nhiều đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình.
 
14h: Quý khách tiếp tục hành trình tham quan khu du lịch Tràng An. Du khách sẽ xuống thuyền và vãn cảnh trong thời gian hơn 2h đồng hồ.
 
16h30: Lên xe trở về Hà Nội.


dulichtrangan

Kinh nghiệm cần lưu ý khi đi du lịch Tràng An- Bái Đính trong 1 ngày

Nếu đi xe máy bạn nhớ mang đầy đủ: giấy tờ tùy thân (giấy phép lái xe và giấy tờ). Nhớ xin danh sách cửa hàng sửa xe dọc đường phòng khi có sự cố.
 
Quần áo: Nên chú ý mặc quần áo gọn gàng, chỉnh chu, nhẹ nhàng vì tham quan cảnh chùa Bái Đính cần giữ đúng lễ nghi. Mùa xuân nên mặc áo khoác mỏng nhẹ vì tiết trời còn nơi lạnh. Mùa hè nhớ phải mang mũ nón vì thời tiết sẽ nắng nóng. Còn lại bạn chỉ cần chú ý trang phục phù hợp với mình là được.
 
Giày: tốt nhất giày đi bộ vì vãn cảnh chùa sẽ hơi lâu gây đau chân nếu bạn đi giày cao gót.
 
Chuẩn bị tiền mặt vì phí đổi tiền trong khu vực
Tràng An - Bái Đính khá cao.


Thưởng ngoạn, lễ Phật xong chớ bỏ lỡ những món ngon tại đây. Từ kinh nghiệm du lịch Tràng An - Bái Đính 1 ngày của mình, hãy thưởng thức những món sau:
 

Cơm cháy: Là đặc sản nổi tiếng nhất Ninh Bình, cơm cháy luôn là list nhắc đến đầu tiên những món ăn bạn nên thử khi đến đây. Cơm cháy đặc biệt từ cách chiên cho đến phần nước sốt đi kèm, giòn bùi béo nhưng lâu bị ngán.
 

Thịt dê: Thịt dê là 1 trong những món nhất định phải ăn khi đến Ninh Bình. Thịt dê được chế biến vô vàn nhiều cách như: tái dê, dê hấp, dê nướng, nem dê… thịt dê mềm mềm, lại được khéo léo chế biến với các gia vị đặc trưng, ăn đến đâu là nhớ ngay đến đó.

Ốc núi: Ốc không phải là món ăn phổ biến và không phải ai cũng từng được thưởng thức. Loại ốc này thường chỉ có ở khu vực núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan vào mùa mưa. Thịt ốc núi khác biệt bởi độ dai, giòn, ngọt, khi được chế biến thành các món như hấp gừng, xào sả ớt,...hòa lẫn với gia vị lại càng trở nên ngon hơn. Vì vậy, hãy thưởng thức ngay khi có cơ hội bởi loại ốc này chỉ vào mùa mới có.
 

Bánh đa cá rô: Vùng núi đá vôi ven đồng chiêm trũng ở Ninh Bình có cá rô rất ngon, thế nên món bánh đa cá rô ở đây là một trong những món ăn nên thử khi ghé tới Ninh Bình.
 

Gói cá nhệch: Ở Ninh Bình, bạn có thể thưởng thức món này ở nhiều nơi. Cá được chọn làm gỏi phải là những con cá tươi ngon, được sơ chế và tẩm ướp thật khéo léo để làm hết mùi tanh, tạo nên hương vị đặc biệt, hòa lẫn với vị bùi của gạo nếp rang, vị chua của dấm, vị cay của gừng,tiêu, sả, ớt trong nước chấm.
 
'
'Chim Bình Dũng'' : Có nơi gọi là chim Bình Dũng, nơi lại gọi là chim Tràng An... nhưng địa chỉ của rất nhiều người lui tới là Nhà hàng Bình Dũng. Nghe kể từ xa xưa rất nhiều món ăn tiến vui là các món được chế biến từ chim trời. Thịt chim thiên nhiên rất giàu chất dinh dưỡng, lại tươi ngon mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên rất lấy được lòng khách.
 

Xôi trứng kiến: Đúng với cái tên, xôi trứng kiến được nấu từ trứng của loài kiến nâu, có nhiều ở vùng núi đá vôi lởm chởm thuộc huyện Nho Quan. Mùa trứng kiến không nhiều, chủ yếu vào tháng 2 âm lịch nên nếu có cơ hội hãy đến thưởng thức ngay.  Xôi dẻo thơm quyện với trứng béo bùi bùi cùng hành khô phi thơm lừng là món ăn đặc biệt khiến bạn sẽ nhớ mãi.

Hướng dẫn đi tới Tràng An

 
+ Ô tô: Từ Hà Nội các bạn có thể đi theo đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình, với khoảng cách khoảng 90km chỉ mất khoảng 1 tiếng các bạn sẽ tới được trung tâm TP.Ninh Bình.
 
+ Xe máy: Từ Hà Nội bạn đi theo hướng Văn Điển-Thường Tín, sau đó chạy thẳng theo Quốc lộ 1A là tới được Tp. Ninh Bình. Thời gian di chuyển khoảng 2,5 - 3 tiếng.
 
 
Nên đi du lịch Bái Đính - Tràng An vào thời gian nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Tràng An là khoảng từ tháng 1 - tháng 3, khi tiết trời mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, lại ít mưa phù hợp cho việc ngồi thuyền tham quan. Đồng thời đây cũng là mùa lễ hội ở chùa Bái Đính nên có thể kết hợp du xuân vãn cảnh chùa. Một lưu ý là mùa này khách du lịch tới Tràng An rất đông, bạn nên sắp xếp trước về xe cộ, chỗ ở trước khi lên đường.
 
Nếu muốn tham gia lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư (hội Trường Yên/ hội Cờ Lau) bạn đi các ngày 8-10 tháng 3 âm lịch.
 
Để "săn" mùa lúa chín ở Tràng An, bạn nên tới đây vào tháng 6 - tháng 8, thật tuyệt khi có thể đi thuyền và ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng hay các đầm sen đương mùa nở rộ thơm ngát.

 

Về trang trước    Lên đầu trang
CÁC TIN TỨC KHÁC
Trải nghiệm Food Tour Hải Phòng chuẩn "Người đất cảng" (12 lượt xem)
Food Tour Hà Nội chuẩn "Hương vị Phố Cổ" (15 lượt xem)
Review ẩm thực Ninh Bình (6 lượt xem)
Phố Cổ Đồng Văn nét xưa còn mãi! (1.544 lượt xem)
Lý do các tour Cao Bằng - Bắc Kạn luôn hot (995 lượt xem)
Lễ hội tam giác mạch hà giang có gì hấp dẫn? (1.149 lượt xem)
Xuân này Hà Giang đẹp lắm các Bạn ơi! (1.959 lượt xem)
Một số mẹo hữu ích khi du lịch Sapa ( Kinh nghiệm đoi Sapa) (898 lượt xem)
kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sapa (1.486 lượt xem)
Đặc sản Sapa có gì ngon? (1.128 lượt xem)
NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN TẠI SAPA MỚI NHẤT (1.762 lượt xem)
Địa điểm chụp ảnh đẹp, chill nhất Hà Giang năm 2024 (1.045 lượt xem)
9 địa điểm du lịch sapa hot nhất - Lưu lại ngay để không phải tiếc nuối. (3.393 lượt xem)
QUÁN CAFÉ TẠI SAPA CÓ THỂ “CHẠM TAY VÀO MÂY” VIEW CỰC CHILL (1.437 lượt xem)
CHÙA TAM CHÚC ĐÓN KHÁCH HÀNG NGÀY (1.855 lượt xem)
Kinh nghiệm đi Tràng An đầy đủ nhất (1.061 lượt xem)
KINH NGHIỆM ĐI HÀ NỘI ĐẦY ĐỦ NHẤT CHO KHÁCH LẦN ĐẦU RA HÀ NỘI (956 lượt xem)
TOUR HÀ NỘI - LẠNG SƠN 1 NGÀY (770 lượt xem)
Chùa Địa Tạng Phi Lai 2024 mới nhất (715 lượt xem)
TẤT TẦN TẬT VỀ TOUR 1 NGÀY NINH BÌNH ''BÁI ĐÍNH - TRÀNG AN'' (117 lượt xem)

Hỗ trợ trực tuyến

Du Lịch Thái Lan - dulichhoangnam.vn
  • Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt đến 60 ngày
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Visa Cho Khách Việt...
    Du Lịch Thái Lan Miễn Thị Thực Lên đến 60 Ngày Ngoài thời gian 30 ngày miễn thị thực (visa) ban đầu, du khách Việt Nam du lịch Thái Lan sẽ được gia hạn thời gian lưu lại thêm 30 ngày. Tổng cộng du khách có 60 ngày ở lại nước này không cần xin visa.
    Bus Hà Nội Sapa
    Bus Hà Nội Sapa
    Du Lịch Hoàng Nam Cung Cấp xe bus đi Sapa từ ngày 15/9/2014

THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn cảm thấy website của chúng tôi thế nào